svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ไซเบอร์ แนะ “ไข่เน่า” ปัดคดีอนาจารในชั้นศาล

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ตำรวจไซเบอร์ แจงข้อความทวีต “ไข่เน่า โอนลี่แฟนส์” คำให้การของพยาน หากข้อมูลชี้การกระทำเข้าข่ายความผิด กฎหมายให้โอกาส พนง.สบ. แจ้งข้อหา ด้านเจ้าตัวมีสิทธิ์ชี้แจงในชั้นศาล เล็งเชิญเพิ่ม ยูทูปเบอร์ "เรื่องบนเตียงฯ" ให้ปากคำ ส่งต่อ กสทช.พิจารณา

จากกรณี กองบัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ไม่ออกหมายเรียกให้ user ของเว็บไซต์ only fans ที่ใช้ชื่อว่า “ไข่เน่า” เข้ามาสอบปากคำกับพนักงานสอบสวน 2 ครั้ง ถึงการผลิตและการเผยแพร่คลิปที่ทำร่วมกับแฟน อัพโหลดในเว็บไซต์ดังกล่าว ทำให้มีผู้ติดตามและจ่ายค่าสมาชิกเป็นจำนวนมาก

 

วันที่ 18 กันยายน 2564 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. หรือผู้บัญชาการตํารวจไซเบอร์ เปิดเผยว่า ล่าสุดชุดสืบสวนสอบสวนได้ทำการสรุปรวบรวมคำให้การของ “ไข่เน่า” และพยาน หลักฐาน ที่ตำรวจไซเบอร์สามารถรวบรวมไว้ได้ ในเบื้องต้น พบว่าการกระทำของ “ไข่เน่า - แฟนหนุ่ม” เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสื่อลามกที่ประชาชนอาจเข้าถึงได้ และประมวลกฎหมายอาญา ข้อหา ร่วมกันทำผลิตสื่อลามกอนาจาร และกระทำขายหน้าต่อธารกำนัลซึ่งโทษสูงสุดตั้งแต่จำคุกและปรับ 

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียก “ไข่เน่า - แฟนหนุ่ม” มารับทราบข้อกล่าวหาในสัปดาห์หน้า ที่กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์

ผบช.ไซเบอร์ แนะ “ไข่เน่า” ปัดคดีอนาจารในชั้นศาล

ส่วนกรณีที่เจ้าตัวออกมาทวิตข้อความ ว่า ตํารวจไซเบอร์เรียกไปสอบปากคำในฐานะพยานเท่านั้น ซึ่งขอชี้แจงว่า ผู้ที่เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยานหรือในส่วนใดก็ตาม หากพบว่ามีการกระทำความผิดที่เข้าข่ายที่สามารถดำเนินคดีได้ ก็จำเป็นต้องแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนและดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถชี้แจงตามขั้นตอนในชั้นศาลได้ตามสิทธิที่มีอยู่

 

นอกจากนี้ ตำรวจไซเบอร์ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบคลิปของ channel YouTube บ้านกูเอง ในรายการ “เรื่องบนเตียงระเบียงก็นับ” ซึ่ง “ไข่เน่า”ให้สัมภาษณ์ไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของฝ่ายกฎหมาย กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ว่าจะเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดบ้าง 

 

อยากให้ยูทูปเบอร์รายนี้ เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในเดือนนี้ เกี่ยวกับประเด็นวัตถุประสงค์ในการทำคลิปของช่อง  รวมถึงเนื้อหาที่ได้มีการตัดต่อ เผยแพร่  เบื้องต้นอาจเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ข้อหายุยงส่งเสริมให้กระทำอนาจาร ให้กระทำความผิด และจะส่งเรื่องให้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. พิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดอื่นๆ อีกหรือไม่

ผบช.ไซเบอร์ แนะ “ไข่เน่า” ปัดคดีอนาจารในชั้นศาล

ผบช.ไซเบอร์ แนะ “ไข่เน่า” ปัดคดีอนาจารในชั้นศาล

ผบช.ไซเบอร์ แนะ “ไข่เน่า” ปัดคดีอนาจารในชั้นศาล

 

logoline