svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บีจี ปทุม"ดวลโทษพ่าย"ชุนบุค"ร่วง16ทีมเอซีแอล

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สู้สุดใจก่อนยันเสมอ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 1-1 แต่ไปแพ้จุดโทษ 2-4 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างน่าเสียดาย

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม ประเทศเกาหลีใต้ เจ้าถิ่น ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส พบกับทีม "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทย โดยเกมนี้เจ้าถิ่นส่ง ศศลักษณ์ ไหประโคน ลงเป็นตัวจริงดวลกับทีมจากบ้านเกิดด้วย

\"บีจี ปทุม\"ดวลโทษพ่าย\"ชุนบุค\"ร่วง16ทีมเอซีแอล

เริ่มครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่า และก็มาได้ประตูขึ้นนำในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+2 จากการโหม่งของ กุสตาโว่ และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ชุนบุค ยังเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย "เดอะ แรบบิท" ก็เริ่มตั้งเกมบุกได้มากขึ้น และก็มาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 75 เมื่อ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ เปิดบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งชนเสาเข้าประตูไปให้ บีจี ปทุมฯ ตีเสมอเป็น 1-1

\"บีจี ปทุม\"ดวลโทษพ่าย\"ชุนบุค\"ร่วง16ทีมเอซีแอล

เวลาที่เหลือเจ้าถิ่นบุกหนักแต่ก็ยิงประตูชัยไม่สำเร็จ ครบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ซึ่งในช่วงนี้ก็ยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้ ทำให้ต้องไปตัดสินด้วยการดวลลูกจุดโทษ

ผลปรากฏว่านักเตะ ชุนบุค ยิงได้แม่นกว่า 4 คนแรกเข้าทั้งหมด ขณะที่ บีจี ปทุมฯ ยิงพลาดไป 2 คนคือ สารัช อยู่เย็น กับ ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร ส่งผลให้ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ชนะจุดโทษ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 4-2 สกอร์รวมในเวลาชนะ 5-3 ส่งผลให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หยุดเส้นทางในรายการนี้ไว้แค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่าน่าเสียดาย

logoline