svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชดม" ชี้โต๊ะเล็กช้างศึกเจอโมร็อกโกต้องมีแต้ม

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โค้ชดม อุดม ทวีสุข ผช.กุนซือโต๊ะเล็กช้างศึก ชี้เกมเจอโมร็อกโกต้องมีแต้ม เชื่อฟุตซอลไทยยกระดับแม้พ่ายโปรตุเกส

อุดม ทวีสุข ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย เชื่อว่าทีมมีการยกระดับขึ้นในการเล่นกับโปรตุเกส แม้จะไม่ได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ พร้อมชี้ว่าเกมต่อไปกับโมร็อกโก จะต้องมีความรัดกุมมากกว่าเดิม 

 

"เกมกับโปรตุเกส ถือเป็นเกมที่มีความเข้มข้นสูง เพราะว่านักเตะในทีมรู้ว่าการเจอกับโปรตุเกส ทีมอันดับ 6 ของโลก ทุกคนก็ตั้งใจอย่างมาก การซ้อมที่ผ่านมาเรามุ่งมั่น และยกระดับการเล่น อย่างที่เห็น ว่าเราสู้กับโปรตุเกสได้ดีเลย ถือว่าเป็นอีกเกมที่ทีมชาติไทยได้ยกระดับการเล่น" 

 

"เมื่อก่อนเราเจอเขา เราต้องตั้งรับเป็นส่วนใหญ่ แถมไม่มีโอกาสสร้างเกมรุก แต่เกมล่าสุดเราก็แสดงให้เห็นว่าเราต่อกรกับโปรตุเกสได้สูสี แต่เราขาดเรื่องรายละเอียด และความแม่นยำในการจบสกอร์ เรามีโอกาสเยอะ แต่ก็จบสกอร์ได้น้อย เรามีโอกาสขึ้นนำแต่ยังไม่แม่นยำมากพอ พอเขามีโอกาสเขาเปลี่ยนเป็นประตูได้ นี่คือทีมระดับโลก" 

 

"สองเกมที่เหลือกับ โมร็อกโก กับ โซโลมอน ก็ต้องเก็บสามแต้มให้ได้ทั้งสองเกม เพื่อให้เราผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ ทุกคนก็ตั้งใจ และมุ่งมั่น และมีความชัดเจนในแนวทางกับสองเกมที่เหลือ" 

 

"การรับมือกับโมร็อกโก เขาขยับและเคลื่อนที่ได้ดี และทำให้เราต้องมีวินัยในเกมรับมากขึ้น ทุกอย่างที่เราทำเพื่อสามแต้ม เราต้องรัดกุม ทุกคนพอใจกับการเล่นที่ผ่านมา ผลที่ออกมาก็ถือว่าน่าเสียดายที่ไม่มีแต้มจากโปรตุเกส ทุกคนยังมั่นใจและพร้อมสำหรับสองเกมที่เหลือ​ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ" 

 

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลทีมชาติไทย จะลงทำการแข่งขันฟุตซอลโลก กลุ่มซี นัดที่สอง พบกับ โมร็อกโก ที่ ซัลกิริส อารีนา ในวันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

logoline