svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจอแล้ว !! ก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟโคขุนสูตรเด็ด หนึ่งเดียวในนครพนม

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอแล้ว !! ก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟโคขุนสูตรเด็ด หนึ่งเดียวในนครพนม ท้าชิมรสชาติแซ่บเวอร์จัดจ้าน เน้นคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย แถมของหวานดับเผ็ดฟรีไม่อั้น

14 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานในท่ามกลางบรรยากาศสถานการณ์โควิดระบาด ซึ่งส่งผลกระทบต่อร้านค้า ร้านอาหาร ทำให้ยอดขายตกฮวบ บางแห่งถึงขั้นปิดกิจการไปก็เยอะ แต่มีร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.นาแก จ.นครพนม คิดค้นสูตรเด็ดแนวใหม่เอาใจคอก๋วยเตี๋ยวทุกกลุ่มวัย จนได้รับฉายาจากนักชิมว่าคือก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟโคขุนสูตรเด็ด ชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวอินดี้ 9 ต่อ หรือเตี๋ยว 9 ต่อ ตั้งอยู่ใกล้แยกบายพาส เยื้องสำนักงานการไฟฟ้าภูมิภาคสาขาอำเภอนาแก เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ขึ้นชื่อกำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ทุกวันมีลูกค้าเข้าไปสั่งทานแน่นถนัด โดยเฉพาะช่วงเที่ยงขั้นต้องเข้าคิวรอ

 

เจ้าของร้านคือนางสาวเขมจิรา อรุณพร หรือเจ๊แก้ว อายุ 40ปี เปิดเผยว่า  ในช่วงสถานการณ์โควิด มีหลายร้านที่ต้องปิดตัวลง ทางร้านจึงคิดค้นสูตรเด็ดขึ้นมาใหม่ ด้วยการนำสิ่งละอันพันละน้อยจากร้านที่ขึ้นชื่อต่างๆมารวมกันเป็นสูตรเฉพาะของร้านตัวเอง ให้มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวทั่วไป เน้นเป็นก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟสูตรเด็ด มีทั้งเนื้อโคขุนรวม หมูรวม หรือเครื่องในรวม โดยทางร้านจะคัดสรรเนื้อคุณภาพ และผ่านการหมักให้มีความนุ่ม

เจอแล้ว !! ก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟโคขุนสูตรเด็ด หนึ่งเดียวในนครพนม
 

สำหรับก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟสูตรเด็ดมัดใจลูกค้า อยู่ที่น้ำซุปที่มีความหอมของเครื่องเทศอร่อย ถือว่าเป็นสูตรลับที่คิดค้นขึ้นมาเอง น้ำซุปรสชาติจะกลมกล่อมซดคล่องคอ  สายทานเส้นก็มีสารพัดทั้งเส้น เช่น เส้นใหญ่ เส้นเล็ก บะหมี่หยก บะหมี่เหลือง หรือกลุ่มเน้นเนื้อเป็นหลัก หากท่านใดไม่ทานเนื้อก็มีหมูที่แยกหม้ออย่างชัดเจน ตักใส่หม้อไฟทานกันได้หลายคน สั่งเพียงหม้อเดียวรับประทานอิ่มได้ถึง 4-5 คน ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 100 -190 บาท  นอกจากนี้ในช่วงโควิดเจ๊แก้วเจ้าของร้านเตี๋ยว 9 ต่อ ยังจัดโปรโมชั่นเอาใจลูกค้า ทั้งคงไว้เรื่องปริมาณ ราคาไม่เพิ่ม ด้วยการจัดเมนูของหวาน ให้รับประทานฟรี เป็นการคืนกำไรลูกค้า เปิดบริการทุกวัน 09.00 -17.00 น.

 

เจ๊แก้ว นางสาวเขมจิรา อรุณพร เล่าความเป็นมาต่อว่าตนมีแนวคิดเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟมากว่า 3 ปี เปิดเริ่มแรกก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี  เนื่องจากมองว่าปกติจะมีร้านก๋วยเตี๋ยวแบบทั่วไป แต่ยังไม่เห็นร้านก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟ จึงติดต่อซื้อแฟรนไซส์มาบางส่วน จากนั้นก็ปรับปรุงสูตรเพื่อให้เกิดความอร่อยถูกปากลูกค้ามากขึ้น เมนูหลักคือก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟเนื้อโคขุนสูตรเด็ด มีทั้งเนื้อ หมู รวมถึงเครื่องใน  จุดขายสำคัญคือหม้อไฟที่ทำให้น้ำซุปร้อนตลอดเวลา หัวใจสำคัญคือน้ำซุปสูตรเด็ดรสชาติอร่อย ทำให้มีลูกค้ามารับประทานไม่ขาดสาย ถึงแม้จะเป็นร้านขนาดเล็ก แต่เน้นด้านคุณภาพ ทั้งรสชาติ ความสะอาด ปลอดภัย และราคาประหยัดต้องมาก่อน
เจอแล้ว !! ก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟโคขุนสูตรเด็ด หนึ่งเดียวในนครพนม

เจ๊แก้ว  กล่าวต่อว่า นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟแล้ว บางท่านมาคนสองคนสามารถสั่งทานเป็นชามได้ ในราคาชามละ 40 -50 บาท ทั้งยังมีสารพัดเมนู เช่น เล้งหมูต้มเปื่อยสุดแซ่บ อาหารตามสั่งอย่างส้มตำ เนื้อเปื่อย เอ็นแก้ว โดยเน้นเมนูเนื้อโคขุนโพนยางคำ รวมไปถึงของหวาน บัวลอยไข่หวาน ไปจนถึงเฉาก๊วยที่จัดโปรโมชั่นให้ลูกค้ารับประทานฟรีทุกวันเป็นการคืนกำไรลูกค้า “จึงฝากเชิญชวนใครมาผ่านมาทาง อ.นาแก จ.นครพนม จะต้องมาชิมก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟ 9 ต่อ แต่ถ้ามาไม่ลองชิม ถือว่ามาไม่ถึง อ.นาแก โดยสำรองที่นั่งสั่งจอง โทร. 085-9237923” เจ๊แก้วกล่าวทิ้งท้าย

เจอแล้ว !! ก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟโคขุนสูตรเด็ด หนึ่งเดียวในนครพนม เจอแล้ว !! ก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟโคขุนสูตรเด็ด หนึ่งเดียวในนครพนม

โดย - พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล
 

logoline