svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รพ.น่านส่งนักรบชุดขาวไปดูแลผู้ป่วยโควิดสีแดง

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลน่านส่งบุคลากรทางการแพทย์ “นักรบชุดขาว ประจำหอผู้ป่วย ไอซียู มีความเชี่ยวชาญพิเศษในการดูแล. ผู้ป่วยหนักทางระบบประสาทและสมอง ”ทีมที่ 5 เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด 19 กลุ่มสีแดงในภาวะวิกฤต ณ โรงพยาบาลสนามบุษราคัม

         

 

              รพ.น่านส่งนักรบชุดขาวไปดูแลผู้ป่วยโควิดสีแดง             เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 ก.ย.2564 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารสิริเวชรักษ์ โรงพยาบาลน่าน แพทย์หญิงอัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน มอบหมายให้ นพ. วสันต์ แก้ววี รอง ผอ.รพ.น่าน นพ.กนก พิพัฒน์เวช รองผอ.ฝ่าย อายุรแพทย์ระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลน่าน นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผอ.ฝ่ายปฐมภูมิ โรงพยาบาลน่าน พร้อมด้วยผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลน่าน ญาติพี่น้องได้ร่วมส่งและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ "นักรบชุดขาวจิตอาสาประจำหอผู้ป่วย ไอซียู (ICU NEURO)มีความเชี่ยวชาญพิเศษในการดูแล. ผู้ป่วยหนักทางระบบประสาทและสมอง ทีม 5ไปช่วยดูแลผู้ป่วยโควิด19 ลุ่มสีแดง ณ โรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดอย่างเร่งด่วน โดยจะเริ่มปฏิบัติภารกิจระหว่างวันที่ 13 - 26 กันยายน 2564 ล่าสุดโรงพยาบาลน่าน ได้ร่วมสนับสนุนส่งบุคลากรทางการแพทย์ “นักรบชุดขาวทีมที่ 4” เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564

 

รพ.น่านส่งนักรบชุดขาวไปดูแลผู้ป่วยโควิดสีแดง

             สำหรับการส่งบุคลากรไปครั้งนี้ ต้องดูแลผู้ป่วยในภาวะวิกฤต (ICU.) หรือผู้ป่วยหนักที่โรงพยาบาลสนาม บุษราคัม เมืองทองธานี ประกอบด้วย น.ส.ธิติมา คุ่ยสนใจ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หอผู้ป่วย ICU NEURO หัวหน้าทีม พร้อมด้วย นายวุฒิไกร ศรีใจวงศ์ พยาบาลวิชาชีพ ตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน นายอุดม เย็นใจมา ผู้ช่วยพยาบาล หอผู้ป่วย ICU NEURO และ น.ส.วารีทิพย์ รักสถิต ผู้ช่วยพยาบาล หอผู้ป่วย ICU NEURO

   

 

รพ.น่านส่งนักรบชุดขาวไปดูแลผู้ป่วยโควิดสีแดง         นายแพทย์วสันต์ แก้ววี รอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า โรงพยาบาลน่านได้ให้การสนับสนุน บุคลากรทางการแพทย์ช่วยปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลบุษราคัมมาโดยตลอด ทั้งแพทย์พยาบาล เภสัช วันนี้โรงพยาบาลน่าน ได้ส่งบุคลการทางการแพทย์ นักรบชุดขาวจิตอาสาประจำหอผู้ป่วย ไอซียู (ICU NEURO) ที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษในการดูแล. ผู้ป่วยหนักทางระบบประสาทและสมอง ชุดที่ 5 ไปช่วยดูแลผู้ป่วยหนัก โรคโควิด19 กลุ่มสีแดง ณ โรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นโรงพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยทั้งสีเหลือง สีแดง ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

             สถานการณ์โดยรวมน่าจะดีขึ้น และทางโรงพยาลบุษราคัม มีแผนจะปิดในเดือน ตุลามคม คาดว่าชุดที่ 5 นี้น่าจะเป็นชุดสุดท้าย ของโรงพยาบาลน่าน ทุกคนเป็นที่มีจิตอาสา เสียสละเวลาความสุขส่วนตัว ครอบครัว เวลางาน เสี่ยงภัย ที่ตั้งใจไปช่วยผู้ป่วยโควิด 19 ทุกคนมีทักษะที่ดีในการป้องกันตัวเองสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัยนำความรู้กลับมาช่วยผู้ป่วยจังหวัดน่านต่อไป

 

รพ.น่านส่งนักรบชุดขาวไปดูแลผู้ป่วยโควิดสีแดง

              นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผอ.ฝ่ายปฐมภูมิ โรงพยาบาลน่าน ย้ำเตือน น้อง ๆ ข้อพึงระวังจากการติดเชื้อ สายพันธุ์เดลต้า ในการใช้ชีวิตปฏิบัติงาน ใช้ชีวิตประจำวัน การพบผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ประชาชนใน รพ.สนาม ต้องพึงระมัดวัง ไม่ให้ติดเชื้อกลับมาจังหวัดน่าน

           ส่วนสถานการณ์โควิด19 ของจังหวัดน่านดีขึ้น เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2564  มีผู้ป่วย 3 ราย มีผู้ป่วยในสาระบบโรงพยาบาลทั้งจังหวัดน่านลดลง โดยเฉพาะ รพ.น่าน โรงพยาบาลสนามในจังหวัดน่านได้ปิดหมดแล้ว แต่เป็นการปิดชั่วคราว ถ้าหากมีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้น เราก็มีความพร้อมที่จะเปิดโรงพยาบาลสนามได้ทุกเวลา เมื่อมีสถานการณ์โควิด19 รุนแรงเพิ่มขึ้น

ภาพ/ข่าว จสอ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร 

logoline