svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สรุปดราม่า"มิว MEYOU"โดนแฉแรงเพลง“พัทยา”ไม่ได้แต่งเอง?

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปดราม่าเดือดเจ้าของเพลงฮิต “พัทยา” "MEYOU" หรือหนุ่ม"มิว ชิษณุชา" โดนเปอร์ชื่อดังอดีตเพื่อนร่วมรวมถึงแฟนเก่าออกมาแฉลากไส้ซัดทำเพลงแต่ไม่ให้เครดิต ล่าสุดเจ้าตัวออกมาชี้แจงประเด็นนี้แล้ว

 

สรุปประเด็นเดือดสนั่นโซเชียลเมื่อ Stickyrice Killah แร็พเปอร์ชื่อดัง ออกมาโพสต์สเตตัสในเฟซบุ๊ก Tawichat Kansan เเฉแหลกซัดพฤติกรรมของนักร้องหนุ่ม "MEYOU" หรือ "มิว ชิษณุชา" เจ้าของเพลง "พัทยา" ที่กำลังฮิตยอดวิวพุ่ง 14 ล้านเเล้ว

 

สรุปดราม่า"มิว MEYOU"โดนแฉแรงเพลง“พัทยา”ไม่ได้แต่งเอง?

 

 

โดย Stickyrice Killah แร็พเปอร์ชื่อดังได้เผย พูดพฤติกรรมของนักร้องชื่อดังคนหนึ่งที่เคยเป็นเพื่อนสนิทกัน ไม่เคยให้เครดิตหรือผลตอบแทนเป็นจำนวนเงินใดๆ กับบทเพลงที่เขาร่วมแต่งหรือแก้ไข แต่กลับใส่เครดิตว่าเป็นคนแต่งคนเดียวทั้งหมด โดยมีจีน่า เดอ ซูซ่า นักร้องวัยรุ่นชื่อดัง ร่วมคอมเมนต์เปรียบเทียบเป็นชาวนากับงูเห่า ทั้งนี้แร็พเปอร์ชื่อดังเจ้าของโพสต์ออกมายืนยันว่าอย่างเป็นเรื่องจริงและตนมีหลักฐาน ให้ออกโหนกระแสก็ยังได้

 

สรุปดราม่า"มิว MEYOU"โดนแฉแรงเพลง“พัทยา”ไม่ได้แต่งเอง?
 

 

ล่าสุดหนุ่ม "มิวMEYOU" ได้ออกมาโพสต์ชี้เเจ้งข้อเท็จจริงผ่านอินสตราเเกรมสตอรี่ส่วนตัว*ขออนุญาตชี้แจงนะครับ*ตามที่ได้มีข้อสงสัยและสอบถามเข้ามามาก เกี่ยวกับ เรื่องการแต่งเพลงพัทยา ผมขอชี้แจงว่า เพลงพัทยา ผม "ยืนยัน" ว่าผมเป็น "ผู้แต่ง" และ "produced" ทั้งเนื้อร้องและทำนอง ร่วมกับพี่ @tonyhappyy และ พี่@janpat_ ซึ่งทั้ง 2 คนก็ได้ลงเครดิตในเพลงแล้วตามที่ทุกท่านเห็นทั้งนี้ โดยปกติที่ผ่านมา ด้วยประสบการณ์ที่ยังไม่มากพอ ผมได้มีการขอคำปรึกษา พี่ๆ ในวงการหลายๆท่าน

 

สรุปดราม่า"มิว MEYOU"โดนแฉแรงเพลง“พัทยา”ไม่ได้แต่งเอง?

ซึ่งส่วนใหญ่ได้กรุณา ให้คำแนะนำเป็นอย่างดีแต่ก็แน่นอนว่า ถ้าเป็นเพียงการ "ให้คำปรึกษาหรือชี้แนะ" เกี่ยวกับเพลงนั้นๆ นอกเหนือจากคำขอบคุณผมก็ไม่ได้ลงเครดิตในเพลงให้แต่อย่างใด ซึ่งอาจทำให้มีบางคนรู้สึกไม่สบายใจ ยังไงผมต้องขอโทษด้วย และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ผมขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับผลงานในอนาคต / ผู้ที่เกี่ยวข้องที่เป็นผู้แต่งหรือร่วมทำ เพลงนั้นๆ จะต้องได้ credits เหมือนเดิมอย่างแน่นอน แต่ถ้าคนที่เกี่ยวข้องนั้นเพียงเป็นผู้ให้ "คำแนะนำ"หรือ "การชี้แนะ" เกี่ยวกับงานเพลง ผมก็คงจะไม่ได้ ลงเครดิตให้ เพราะคุณไม่ได้ทำ....คงมีเพียงแต่ "คำขอบคุณจากใจ" แบบพี่ๆน้องๆนะครับสุดท้ายนี้ ถ้าเรื่องดราม่าดังกล่าวทำให้ใครหลายๆคนไม่สบายใจ จากความไม่ชัดเจนของผม ที่ไม่เคยแจ้งมาก่อนหน้านี้ ต้องขออภัย

 

 

 

 

 


 

logoline