svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฝรั่งเศส"ปะทะ"ฟินแลนด์"ลุ้นจบสถิติไร้ชัย5เกมติด

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตราไก่" ฝรั่งเศส หวังหยุดสถิติเลวร้ายไม่ชนะทีมใด 5 นัดติดต่อกัน ในเกมเปิดบ้านรับมือ ฟินแลนด์ ศึกคัดบอลโลกโซนยุโรปคืนนี้

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปคือนนี้ คู่ที่น่าสนใจอยู่ในกลุ่มดี. "ตราไก่" ฝรั่งเศส จะเปิดสนาม กรูปาม่า สเตเดี้ยม เมืองลียง รับการมาเยือนของ ฟินแลนด์ ในเวลา 01.45 น.

 

สำหรับเจ้าถิ่น ฝรั่งเศส ของกุนซือ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ มีผลงานค่อนข้างย่ำแย่ ไม่ชนะทีมใดมาถึง 5 เกมติดต่อกันแล้ว ซึ่งเกมนี้คาดว่าจะมีการปรับทัพจากเกมที่เสมอ ยูเครน 1-1 หลายตำแหน่ง โดย คาริม เบนเซม่า ที่ลงเล่นครึ่งหลังในเกมล่าสุด จะคืนสู่ตำแหน่งตัวจริงอีกครั้ง ทำให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ต้องกลับไปรอโอกาสที่ม้านั่งสำรองแม้จะทำประตูได้ในนัดที่แล้วก็ตาม ส่วนแนวรับ ราฟาเอล วาราน ที่ได้พักในเกมที่แล้ว ก็จะกลับมาเป็นตัวจริงเช่นกัน ขณะที่เกมรุกจะใช้ คิงส์ลีย์ โกม็อง, อ็องตวน กรีซมันน์ และคาริม เบนเซม่า เป็นสามประสานแดนหน้า ส่วน คิเลียน เอ็มบัปเป้ และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ บาดเจ็บไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้

 

ด้าน ฟินแลนด์ ของกุนซือ มาร์คคู คาเนอร์ว่า เพิ่งกลับมาคว้าชัยนัดแรกในรอบ 4 เกม จากชัยชนะเหนือ คาซัคสถาน 1-0 ในนัดล่าสุด ทำให้คาดว่าเกมนี้จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนามต่อไป แถมยังได้ เกล็น กามาร่า พ้นโทษแบนกลับมาเสริมอีกรายด้วย สำหรับเกมรุกยัง นำโดย ติมู ปุ๊กกี้ หัวหอกจากนอริช ที่จะประสานงานกับโยเอล โปห์ยานปาโล่ เหมือนเดิม

logoline