svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับตาใบปลิวพรรควิฬาร์ สะกดผิดอื้อ จนชาวเน็ตทนไม่ไหว

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกกระแสฮือฮาได้หนักมาก หลังเพจดังจับตาใบปลิวพรรควิฬาร์ กรณีขอแจ้งปิดถนนนิมมานฯ เพื่อชุมนุมไล่รัฐบาล งานนี้ชาวเน็ตจวกยับสะกดผิดอื้อ แม้กระทั่งชื่อถนนยังผิด พร้อมแนะนำก่อนจะไล่รัฐบาล ไปสอบหลักภาษาไทยให้ผ่านก่อนนะจ้ะ

เป็นกระแสร้อนที่มาจาก เพจเฟซบุ๊ก “The METTAD” กรณีที่ได้โพสต์ นำเสนอข่าวภาพใบปลิวกลุ่มพรรควิฬาร์และเครือข่าย ซึ่งได้ประกาศแจ้งขอจัดการชุมนุมที่บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 12 กันยายน 2564

 

 

เพื่อเชิญชวนประชาชนออกมาขับไล่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ และเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ปฏิรูปสถาบัน โดยขอให้ผู้ที่อยู่อาศัยในย่านดังกล่าว หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางถนนนิมมานเหมินทร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 - 23.20 น. 

 

หลังใบปลิวสุดปัง หรือจะสุดพังดังกล่าวนี้ หลังถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตตรวจสอบกลับพบว่า ได้เขียนคำผิดและตกหล่นหลายจุด ไล่มาตั้งแต่ คำว่าเครือข่าย ก็เป็น เครือค่าย  ,คำว่า ปิดการจราจร ก็เป็น ปิดจารจร ,หลีกเลี่ยง ก็เป็น หลีกเลียง ,รัฐธรรมนูญ เป็น รัฐธรรมนูล ,ผลกระทบ เป็น ผลกะทบ ,ไม่สะดวก เป็น ไม่สะดวง , พลเอกประยุทธ์ เป็น ผลเอกประยุทธ์ แม้กระทั่งชื่อถนนนิมมานเหมินทร์ ใบปลิวของกลุ่มพรรควิฬาร์ ยังเขียนผิดเป็น นินมานเหมินทร์

 

 

 

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก อาทิพรรคนี้คือ นศ.มช.ใช่มั้ย.? ,คุณภาพปัญญาชน , ย้ายประเทศเถอะ ถ้าทักษะภาษาไทยจะห่วยขนาดนี้ ,วิชาสามัญแบบภาษาไทยก็สำคัญต่อการพัฒนาสมองนะเธอ ,ใช้ภาษายังผิดๆถูกๆตกๆหล่นๆ ถ้าเป็นนศ.มช.เขียนยุบเถอะมอนี้ ,ก่อนจะขับไล่รัฐบาล ไปสอบหลักภาษาไทยให้ผ่านก่อนค่อยมาใหม่ค่ะ ปวดหัว

 

ประเด็นนี้ เลยกลายเป็นกระแสตีกลับ งานเข้ากลุ่มพรรควิฬาร์และเครือข่าย อย่างยับเยิน ถึงกรณีการใช้ภาษาไทยที่ไม่ถูกต้อง

 

 

นอกจากนี้ ยังมีกระแสลือสะพัดว่า พรรควิฬาร์ กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นเครือข่ายม็อบราษฎร 

จับตาใบปลิวพรรควิฬาร์ สะกดผิดอื้อ จนชาวเน็ตทนไม่ไหว

logoline