svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สนธิกำลังเอ็กซเรย์​หมู่บ้านทุกตารางนิ้วหาตัวน้องจีน่า

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

​ตำรวจยังไม่ละการตามหาตัวน้องจีน่าที่หายตัวเกือบครบ 24 ชั่วโมง นำโดรนตรวจจับความร้อนแต่ยังไร้วี่แวว ขณะที่พ่อแม่วิ่งหน้าตื่น อ้างมีหมอผีบอกว่า มีคนใกล้ตัวนำเด็กไป พร้อมพาตำรวจไปบ้านผู้ต้องสงสัย สังเกตเข้ามาเล่นกับลูกบ่อย แถมวันนี้เอารถไปปะยางนอกหมู่บ้าน

       

 

          สนธิกำลังเอ็กซเรย์​หมู่บ้านทุกตารางนิ้วหาตัวน้องจีน่า       เมื่อเวลา 15.00 น. ของ​วันที่​ 6 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ความ​คืบหน้า​กรณีที่​ ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือน้อง จีน่า อายุ 1 ปี 11 เดือน​ หายตัวไปจากหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ม.19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่​ จนถึงขณะนี้​เป็นเวลานานเกือบ 24 ชั่วโมง ที่ทางเจ้าหน้าที่​ตำรวจและหน่วยงาน​ที่​เกี่ยวข้อง​ค้นหา แต่ยังไม่พบตัวน้องจีน่า

               ล่าสุด   ทาง พ.ต.อ.สุคนธ์​ ศรีอรุณ​ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ ได้มีการระดมทีมเจ้า​หน้าที่​ต​ำ​ร​ว​จ, เจ้าหน้าที่​กู้ภัย​ พร้อมด้วยสุนัขตำรวจดมกลิ่น 2 ตัว ออกค้นหาภายในหมู่บ้านอีกครั้ง แบบเอ็กซเรย์​อย่างละเอียด​ทุกตารางนิ้ว รวมถึงนำโดรนตรวจจับความร้อนบินวนบริเวณ​ป่า ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาเป็นพักๆ

 

สนธิกำลังเอ็กซเรย์​หมู่บ้านทุกตารางนิ้วหาตัวน้องจีน่า

               นอกจากนี้  ​ผู้สื่อข่าว​ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่​กู้ภัยว่าพบถ้ำในบริเวณ​ใกล้หมู่บ้าน ห่างจากจุดที่น้องจีน่าหายตัวไป 200 เมตร จึงได้เดินทาง​พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่​กู้ภัยได้ไปสำรวจ พบว่าภูมิประเทศ​เป็นเขาสูงชัน ตัวถ้ำต้องปีนขึ้นหน้าผาไปประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่​ได้ลงไปสำรวจภายในถ้ำ ที่มีความแคบสามารถเข้าไปได้ทีละคน โดยถ้ำลึกประมาณ​ 25 เมตร และมีอากาศ​หายใจ​น้อย หลังจากสำรวจเจ้าหน้าที่​ไม่พบเบาะแสของน้องจีน่าแต่อย่างใด คาดว่าน้องจีน่าไม่น่าจะเดินขึ้นมาถึงได้

           

 

            สนธิกำลังเอ็กซเรย์​หมู่บ้านทุกตารางนิ้วหาตัวน้องจีน่า   หลังจากนั้นทางพ่อและแม่ของน้องจีน่าได้วิ่งเข้ามาหาเจ้าหน้าที่​ตำรวจ แล้วบอกว่าพี่สะใภ้ไปดูหมอผี ที่บ้านแกน้อย ในอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่​ ว่ารู้เบาะแสคนพาน้องจีน่าไป เป็นคนที่มาเล่นกับน้องจีน่าบ่อยๆ แล้วนำลูกไปนั่งรถจักรยานยนต์​ไปขายให้กับรถกระบะที่มารอรับนอกหมู่บ้าน ตอนนี้น้องน่าจะอยู่ที่ลำพูน ถ้าตามไปไม่ทันน้องจะหายไปตลอดกาล

 

สนธิกำลังเอ็กซเรย์​หมู่บ้านทุกตารางนิ้วหาตัวน้องจีน่า

              ทางเจ้าหน้าที่​ตำรวจได้บอกให้พ่อและแม่ใจเย็นแล้วค่อยเล่า พ่อน้องจีน่า กล่าวว่า จากคำกล่าวของหมอผี มีคนที่ต้องสงสัย 1 คน ตนเองเรียกว่านายเสี่ยว แต่ไม่ทราบชื่อจริงว่าชื่ออะไร เพราะมาอยู่ในหมู่บ้านได้ไม่กี่ปี ทางเจ้าหน้าที่​ต​ำ​รวจและพ่อของน้องจีน่าจึงได้เดินทางไปสำรวจบ้านของนายเสี่ยว ซึ่งห่างจากบ้านน้องจีน่าไปทางซ้าย 100 เมตร ตามที่พ่อน้องจีน่าบอก เมื่อไปถึงพบว่าภายในบ้าน มีเพียงหญิงสูงอายุ  และชายวัยรุ่นชื่อ จาลอ แต่กลับไม่พบตัวนายเสี่ยวอยู่ภายในบ้าน

 

สนธิกำลังเอ็กซเรย์​หมู่บ้านทุกตารางนิ้วหาตัวน้องจีน่า

               เจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​ว​จ​ได้ทำการสอบปากคำหญิงสูงอายุดังกล่าว ให้การว่าเป็นภรรยาของนายเสี่ยว ขณะนี้นายเสี่ยวเอารถไปปะยางที่อีกหมู่บ้าน และไม่รู้​ว่าเด็กหายไปจากหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​ว​จ​อีกชุดได้เข้าซักถามนายจาลอ แต่นายจาลอมีอาการงัวเงีย  เพราะกำลังนอนหลับอยู่ เบื้องต้นให้การว่าไม่รู้​ว่ามีเด็กหายไปเพราะนอนหลับอยู่ จึงยังไม่ได้ข้อมูลเพิ่มเติม

     

 

      สนธิกำลังเอ็กซเรย์​หมู่บ้านทุกตารางนิ้วหาตัวน้องจีน่า         นายสุริยะ วงศ์​ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี พ่อของน้องจีน่า กล่าว​ว่า พี่สะใภ้ได้ไปหาหมอผี แล้วพบว่ามีคนนำตัวน้องไป โดยใช้รถจักรยานยนต์​ไปส่งให้กับรถกระบะที่ทาจอดรอนอกหมู่บ้าน เพื่อขายให้กับคนที่อยากมีลูกแต่มีลูกไม่ได้ และคนที่เอาไปเป็นคนที่มาหาน้องบ่อยๆ แล้วคนในบ้านคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยเมื่อคืนน้องยังอยู่ในหมู่บ้าน น้องพึ่งถูกนำตัวไปในวันนี้ แต่บอกเวลาไม่ได้ ตนเองจึงสงสัยมาที่นายเสี่ยว เพราะระยะหลังมาที่บ้านบ่อยๆ แล้วพยายามเล่นกับน้องจีน่า แต่น้องจีน่าไม่ยอมให้อุ้ม ประกอบกับวันนี้เอารถไปปะยางนอกหมู่บ้าน​ทั้งที่ ช่างในหมู่บ้านมีถึง 2 คน แต่อย่างไรก็ตามต้องให้เจ้าหน้าที่​ตำรวจสืบสวนสอบสวนอีกที

ภาพ -นิศานาถ กังวานวงศ์ ข่าว -เกรียงไกร รัตนา 

logoline