svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซี่"สุดงงหลังเกมคัดบอลโลกโดนยกเลิก

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิโอเนล เมสซี่ รับสุดงงหลังเกมคัดบอลโลกระหว่าง บราซิล-อาร์เจนติน่าโดนยกเลิก เหตุเจ้าหน้าที่ สธ.บราซิล บุกเข้าสนามเพื่อนำ 4 นักเตะ "ฟ้าขาว" ออกไปตามมาตรการโควิด-19 ชี้อยู่มาตั้ง 3 วันทำไมไม่มีใครแจ้ง ต้องมาแจ้งตอนเกมเริ่มไปแล้ว

โดยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ ระหว่าง บราซิล กับ อาร์เจนติน่า ต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราวหลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของบราซิลเดินเข้ามาในสนามและพยายามนำ 4 นักเตะทัพ "ฟ้าขาว" ได้แก่ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ สองแข้งจากแอสตัน วิลล่า และคริสเตียน โรเมโร่ กับ โจวานนี่ โล เซลโซ่ สองดาวเตะสเปอร์ส ออกจากสนาม เนื่องจากพวกเขาเดินทางมาจากสหราชอาณาจักรซึ่งเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงสูง ต้องผ่านการกักตัว 14 วันตามมาตรการของประเทศบราซิล ก่อนที่สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ต้องสั่งยกเลิกการแข่งขันในที่สุด

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้คุยกับเจ้าหน้าที่อย่างหัวเสีย โดยพยายามอธิบายว่าทัพนักเตะอาร์เจนติน่าเดินทางมาถึงบราซิลตั้งแต่ 3 วันก่อน แต่ไม่มีใครดำเนินการใดๆ หรือแจ้งให้รับรู้กันก่อนแแทนที่จะมาดำเนินการกันในตอนที่เกมเริ่มไปแล้ว

 

ด้าน ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์ทีมชาติ อาร์เจนตินา ยอมรับว่าผิดหวังที่เกมถูกยกเลิก เพราะเป็นนัดสำคัญของทั้งสองทีม และเมื่อเริ่มเกมไปแล้วก็ไม่ใช่เวลาที่จะมีฝ่ายใดมาแทรกแซง

 

ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล)ก็เปิดเผยว่า จากนี้ต้องรอการตัดสินใจจาก ฟีฟ่า ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เป็นการแข่งขันภายใต้การดูแลของ ฟีฟ่า

logoline