svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"คริส หอวัง" พากย์เสียงภาษาไทย "Cruella" ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นจากดิสนีย์

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ เปิดตัว "Cruella" ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นเรื่องใหม่ล่าสุดจากดิสนีย์ ที่นำแสดงโดย 2 ผู้ชนะรางวัลออสการ์ "เอ็มมา สโตน" และ "เอ็มมา ทอมป์สัน" และกำกับโดยเคร็ก จิลเลสพาย เมื่อ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ เปิดตัว "Cruella" ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นเรื่องใหม่ล่าสุดจากดิสนีย์ มาพร้อมอีกหนึ่งความพิเศษของการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ นั่นก็คือคอหนังชาวไทย สามารถรับฟังเวอร์ชั่นภาษาไทยได้ด้วย โดยผู้ที่ได้รับเลือกให้มาพากย์เสียงภาษาไทยของตัวละครหลักอย่าง “ครูเอลล่า” ก็คือสาวฮ็อตคนนี้ “คริส หอวัง” นักแสดงที่มากด้วยความสามารถมากมาย

 

คริส หอวัง เธอเป็นทั้งนักแสดง นางแบบ นักร้อง ดีเจ ทว่าสิ่งที่ คริส หอวัง สาวสวยสุดฮ็อตคนนี้ยังไม่เคยทำ ก็คือการให้เสียงพากย์ตัวละครในภาพยนตร์ และการมาทำงานลงเสียงพากย์เป็น "ครูเอลล่า" ถือว่าเป็นก้าวแรกของเธอ 
 

 

ชวนคอหนัง คอข่าวสายบันเทิงไปฟัง "สาวคริส" เปิดใจถึงบทบาทใหม่ ของการให้เสียงพากย์ในภาพยนตร์ฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์เรื่อง "Cruella" กันเลยดีกว่า

 

"คริส หอวัง" พากย์เสียงภาษาไทย "Cruella" ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นจากดิสนีย์


ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ ดิสนีย์ ในการลงเสียงพากย์เป็น “ครูเอลล่า”

คริสถือว่านี่เป็นโอกาสที่ดีมากในชีวิตของคริสค่ะ คริสทำงานมาหลายอย่างแล้วก็จริง แต่การพากย์เสียงยังเป็นสิ่งที่คริสไม่เคยทำเลย ต้องขอขอบคุณดิสนีย์ด้วยนะคะ ที่เลือกคริสมาพากย์เสียงครูเอลล่า ถือว่าเป็นเกียรติ และการทำงานก็สนุกมากๆ ค่ะ 

 

"คริส หอวัง" พากย์เสียงภาษาไทย "Cruella" ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นจากดิสนีย์


คริสพยายามและตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด ในการถ่ายทอดคาแรกเตอร์นี้ออกมา คาแรกเตอร์ของ "ครูเอลล่า" เป็นคนที่ครบทุกด้าน เพราะฉะนั้น ในช่วงที่พากย์ก็ต้องใส่อารมณ์เยอะมากเลยค่ะ

หากจะเปรียบเทียบ "คริส หอวัง" มีอะไรในที่เหมือนกับ “ครูเอลล่า” 
คิดว่าทางดิสนีย์ คงจะหาคนที่เสียงอยู่ในโทนใกล้กันกับ "เอ็มมา สโตน" นักแสดงนำที่มีความสามารถ ซึ่งจะเป็นคนที่โทนเสียงต่ำหน่อยๆ แม้กระทั่ง ตัวคริสเอง ที่โทนเสียงต่ำอยู่แล้ว คริสยังต้องใช้เสียงอีกโทนนึงที่ต่ำกว่าเดิม ส่วนตัวชื่นชอบเอ็มมา สโตนมาก เอ็มมา เธอเป็นนักแสดงที่เก๋

 
"คริส หอวัง" พากย์เสียงภาษาไทย "Cruella" ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นจากดิสนีย์

อยากให้พูดถึง ตัวละคร “ครูเอลล่า” ในเวอร์ชั่นนี้ 
เชื่อว่า คุณผู้ชมจะได้สนุกไปกับ เรื่องราวของ "ครูเอลล่า" ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน แฟชั่นก็สวยมาก เพลงประกอบหนังคือเพราะมากทุกเพลง "คริส" ขอพูด 5 อย่างเกี่ยวกับครูเอลล่าที่คุณอาจยังไม่รู้ก็แล้วกันค่ะ 1) เธอเป็นคนที่เกิดมาก็มีผมสองสีคือสีขาวกับสีดำแบบนี้อยู่แล้ว 2) เธอมีหมา 3) เธอเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ 4) หลายคนอาจจะคิดว่าเธอรวยมาก่อน แต่จริงๆ แล้วชีวิตเธอผ่านช่วงที่ลำบากมาก่อน และ 5) ก่อนจะร้าย มีจุดเปลี่ยนบางอย่างที่จะทำให้คุณเข้าใจว่าทำไมครูเอลล่าถึงพลิกมาร้าย คริสพูดมากกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะค่ะ ต้องไปดูต่อเองค่ะว่าใครปลุกความร้ายในตัวครูเอลล่า


"คริส หอวัง" พากย์เสียงภาษาไทย "Cruella" ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นจากดิสนีย์

ปิดท้าย สาวคริส หอวัง ฝากทิ้งท้ายบอกแฟนๆ ดิสนีย์ ด้วยว่า 

“คริสขอฝากผลงานการพากย์ภาพยนตร์ครั้งแรกของคริส กับภาพยนตร์เรื่อง Cruella จากดิสนีย์ ตั้งแต่วันที่แคสต์จนถึงวันที่อัดเสียง คริสพยายามทำทุกอย่างเต็มที่ อยากให้ทุกคนไปดูกัน ไปพิสูจน์ความเฟียสของวายร้ายตัวแม่อย่างครูเอลล่าในดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์กันค่ะ”

logoline