svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อาลัยผู้ใหญ่บ้านด่านหน้าติดโควิดเสียชีวิต

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลยพบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 7 รายเริ่มคลายล็อก พบผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต 1 ราย ติดเชื้อจากลูกบ้านขณะเดียวกันทางจังหวัดอนุญาตเปิดตลาดลอตเตอรี่เป็นการทดลอง 2 งวด

3 กันยายน 2564  ณ  ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ห้องภูเรือ ศาลากลางจังหวัดเลย นายณรงค์  จีนอ่ำ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และ นพ.สมชาย ชมภูคำ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย   คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย  ร่วมรายงานข้อมูลสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019   ประจำวันที่ 3 ก.ย. 2564 พบผู้ป่วยสะสม 2,639  ราย ผู้ป่วยวันนี้เพิ่มอีก  7 ราย ติดเชื้อจากนอกพื้นที่ทั้งหมด คือ อ.เมืองเลย 1ราย, อ.เชียงคาน 1ราย, อ.วังสะพุง 1ราย, อ.ภูกระดึง 1ราย , อ.ผาขาว 3 ราย   เสียชีวิตวันนี้ 1  รวมเสียชีวิต 17+1  ราย (ผู้ป่วยมาจากต่างจังหวัดส่งตัวมารักษาที่ รพ.เลย)   อัตราการป่วยอยู่อันดับที่ 61 ของประเทศไทย ส่วนผู้ป่วยที่รักษายู่นั้น มีผู้ป่วยปอดอักเสบรุนแรง  18  ราย  ใช้ท่อช่วยหายใจ 3  ราย  เตียงว่างรวม  1,981  เตียงหรือ 86%

อาลัยผู้ใหญ่บ้านด่านหน้าติดโควิดเสียชีวิต

นายณรงค์ จีนอ่ำ   รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า  สำหรับผู้เสียชีวิตวันนี้ เป็นชาย 1  รายชื่อนายคำบาง  แพงพะยอม อายุ  59  ปี  ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.เลยวังไสย์ อ.ภูหลวง จ.เลย  ป่วยด้วยโรคเบาหวานและโรคตับยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด  เป็นทีม 5  เสือ ผู้ทำหน้าที่รับแจ้งการรายงานตัวจากลูกบ้านที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสียงสูงสุดจึงติดเชื้อโรคโควิด-19 จากลูกบ้าน

อาลัยผู้ใหญ่บ้านด่านหน้าติดโควิดเสียชีวิต
 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  กล่าวถึงการเดินทางไปตรวจตลาดลอตเตอรี่วังสะพุงที่ผู้ประกอลบการตลาดฯยื่นหนังสือเรียบร้องให้ทางจังหวัดอนุญาตให้เปิดตลาด นั้น ตนได้รับการแต่งตั้งจากผู้ว่าราชการจังหวัดเลยให้เป็นประธานคณะทำงานฯและมี นพ.สมชาย ชมพูคำ   รอง นพ. สสจ.เลย  เป็นเลขานุการฯร่วมกับคณะกรรมการฯเดินทางไปตรวจตลาดแล้ว 2  ครั้ง  ทำการประเมิน 3  ระยะ ทั้งด้านโครงสร้างของตลาด รับว่าปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ทุกกรณี  ,ด้าน ผู้จำหน่ายสลาก ฯ สามารถทำได้ และด้านผู้ซื้อสลากฯยังไม่มีเป็นรูปธรรม  วันนี้ได้นำข้อมูลเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลยเพื่อพิจารณาในวันนี้ และมีข้อได้สรุปว่า   อนุญาตให้ทำการทดลองเปิดเป็นระยะ เวลา 2  งวดๆละ 14  วันโดยมีคณะกรรมการควบคุมโรคทั้งฝ่ายตำรวจ  ฝ่ายปกครอง สาธารณสุขเข้าทำการตรวจสอบประเมินทุกวันที่มีการเปิดตลาด  คือวันที่วันที่ 5-6-7-8 และ 20-21-22-23  ของเดือน  หากเปิดทดลองแล้วไม่ผ่านเงื่อนไงที่ตั้งไว้จะสั่งปิดตลาดฯ ทันที

โดย - บุญชู  ศรีไตรภพ 

logoline