svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมบางปูเริ่มดีขึ้นแล้ว

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่หลายหน่วยงานเข้าให้การช่วยเหลือ นำรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้าไปช่วยเหลือรับคนงานที่ติดค้างอยู่ในโรงงานต่าง ๆ ในเขตส่งออกนับพันคน ออกมาส่งด้านนอก และรถยนต์รถจักรยานยนต์จมอยู่ใต้น้ำหลายร้อยคัน แลเร่งระดมสูบน้ำระบายออกสู้แม่น้ำเจ้าพระยา

30 สิงหาคม 2564 สถานการณ์เริ่มดีขึ้น ปริมาณน้ำที่ขึ้นมาท่วมขังบนผิวการจราจรภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู ด้านนอก ปริมาณน้ำลดลงเหลือเพียงเล็กน้อยรถยนต์สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ เหลือเพียงภายในเขตส่งออกเท่านั้นที่ยังมีประมาณน้ำสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งการสัญจรเข้าออกต้องใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่หรือรถยนต์กระบะยกสูงเท่านั้น โดยในวันนี้ทางกองทัพบกได้นำรถบรรทุกหกล้อจำนวน 2 คัน พร้อมด้วยเรือติดเครื่องหางจำนวน 3 ลำ มาให้การช่วยเหลือประชาชนรับส่งพนักงานที่ต้องการเข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดภายในบริษัทหรือโรงงานรวมทั้งตรวจสอบสินค้าที่ได้รับความเสียหายหลังจากที่ปริมาณที่ไหลทะลักเข้าไปท่วมภายในโรงงานเริ่มลดลง และพนักงานที่ต้องการเข้าไปนำรถจักรยานที่จมอยู่ในน้ำ ออกมาซ่อมโดยได้มีการจัดรถที่มีเฮียยกหกล้อสูงเข้ามาให้การช่วยเหลือยกรถจักรยานยนต์นำขึ้นท้ายกระบะและบรรทุกออกมาส่งให้ที่บริเวณด้านนอก

สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมบางปูเริ่มดีขึ้นแล้ว สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมบางปูเริ่มดีขึ้นแล้ว สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมบางปูเริ่มดีขึ้นแล้ว

น.ส.ใหม่ศิริพร วงษ์ทอง พนักงานบริษัทฟรีเทรดโซน  โลจิสตกศ์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอย 3 อี เขตส่งออก ได้กล่าวว่า วันนี้ได้จัดซื้ออาหารสดและข้าวสารเพื่อที่จะเข้าไปทำอาหารให้ผู้จัดการและเจ้าหน้าที่ รปภ. ที่เฝ้าดูแลทรัพย์สินอยู่ที่บริษัท ตั้งแต่เมื่อวานนี้หลังจากที่เกิดเหตุ  และจะเข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดพื้นที่ในบริษัทและตรวจสอบสินค้าที่ถูกน้ำท่วมเสียหายเมื่อวานนี้ซึ่งมีปริมาณน้ำไหลทะลักเข้าไปท่วมภายในโรงานข้างนอกสูงเกือบถึงเอว และไหลทะลักเข้าไปในคลังสินค้า ทำให้สินค้าเปียกเสียหายทั้งหมด ตอนนี้ปริมาณน้ำในคลังเริ่มลดลงแล้ว วันนี้ก็เลยจะเข้าไปเคลียร์และตรวจสอบความเสียหาย ขณะที่คนงานอีกรายได้เปิดเผยว่า วันนี้ที่เดินทางมาก็เพื่อจะมาเอารถจักรยานยนต์ที่ถูกน้ำท่วมกลับบ้าน ซึ่งเมื่อวานขณะฝนตกและน้ำท่วมตนยังทำงานอยู่ในโรงงานและออกมาไม่ได้ปริมาณน้ำขึ้นสูงเร็วมาก ทำให้ออกมาไม่ได้กว่าจะออกได้ก็เกือบเที่ยงวันโรงานได้ให้รถหกล้อใหญ่เข้ามารับออกไป ส่วนรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าโรงงานจมไปอยู่ใต้น้ำ เคยเห็นแต่ในข่าว แต่มาครั้งนี้มาเจอกับตัวเองยอมรับว่ากลัวมาก มันมาเร็วมากแป๊บเดียวถูกเกือบถึงเอว วันนี้ก็เลยจะมาเอารถออกไปซ่อม

สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมบางปูเริ่มดีขึ้นแล้ว สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมบางปูเริ่มดีขึ้นแล้ว สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมบางปูเริ่มดีขึ้นแล้ว

         

ร้อยโท นิเวช  ชูปาน เจ้าหน้าศึกษากองทัพบก ได้กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์จากเมื่อวานกับวันนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นระดับน้ำได้ลดลงเยอะพอสมควร ซึ่งในขณะนี้ถนนระหว่างเส้นและเส้นนอกระดับน้ำต่างกันมาก ถนนเส้นนอกลดลงแล้วเล็กเพียงเล็กน้อยบางส่วนเท่านั้นรถสามารถวิ่งผ่านไปมาได้ ส่วนในเขตส่งออกยังมีปริมาณน้ำท่วมสูงอยู่กว่า 50-70 เซนติเมตร ในบางจุด ส่วนปัญหาและอุปสัก ของการช่วยเหลือ ในขณะนี้ยังมีปริษัทบางบริษัท ที่ยังเปิดทำงานอยู่ ก็มีรถของหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลืออยู่ปัญหาก็คือเข้าไปทำงานลำบาก ส่วนบางรายเข้าไปขนของและรถจักรยานยนต์ออกไปซ่อม วันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วที่ทางกองทัพบกร่วมกับภาคเอกชนนำเรือติดเครื่องยนต์เข้ามาให้การช่วยเหลือแล้วจำนวน 3 ลำ พร้อมด้วยรถบรรทุกหกล้อขนาดใหญ่เข้ามาลุยน้ำพาพนักงานเข้าไปตรวจสอบสินค้าภายในโรงงานหรือบริษัทถูกนำท่วมมาตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งคาดว่าการณ์ว่าหากวันนี้ไม่มีฝนตกลงมาเติมคาดว่าสถานการณ์จะกลับเขาสู่สภาวะปกติได้ภายใน 24 ชั่วโมงนี้แน่นอน

สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมบางปูเริ่มดีขึ้นแล้ว สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมบางปูเริ่มดีขึ้นแล้ว สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมบางปูเริ่มดีขึ้นแล้ว สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมบางปูเริ่มดีขึ้นแล้ว

 

ข่าวโดย สุธินันท์ คงสินธ์

 

logoline