svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบรวบลูกเลี้ยงยิง “เลขาจุก”คนดังเมืองกาญฯ หลังหนีคดี 10 ปี

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบ ติดตามจับลูกเลี้ยงใช้ความชำนาญปืน สังหาร “เลขาจุก” คนดังเมืองกาญฯ หนีคดีนานกว่า 10 ปี ซุกเมืองชลบุรี เจ้าตัวปฏิเสธตลอด เชื่่อปมขัดแย้งส่วนตัว

วันที่ 28 สิงหาคม 2564  พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม (สว.กก.3 บก.ป.) ร.ต.อ.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ, ร.ต.อ.อาธิรัตน์ ทิพย์เจริญ, ร.ต.ต.วิทยา สุทธิปัญโญ, ว่าที่ ร.ต.ต.สุรศักดิ์ บุญเพ็ง, ด.ต.มนตรี โสภัย, ด.ต.นมสิทธิ์ วาทโยธา, ส.ต.อ.ชูศักดิ์ เฟื่องฟู  พร้อมชุดปฏิบัติการ 1 กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายโฆษิต (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ได้ที่บริเวณริมถนน ใน ซ.บ้านสวนพระยาสัจจา 31 ถ.พระยาสัจจา ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ในความผิดฐาน  “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” 

 

สืบเนื่องจากเหตุเสียชีวิตของ นายสมชาย (สงวนนามสกุล) หรือ เลขาจุก เจ้าของร้านอาหาร ซึ่งเป็นคนสนิทอดีต ส.ส.กาญจนบุรี หลังถูกยิง 4 นัดเข้าที่ราวนมขวา เสียชีวิตในร้านอาหารของตัวเอง เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ซึ่งจากการตรวจสอบพบ คนร้ายดักซุ่มยิงนายสมชายฯ จำนวน 6 นัด ในระยะประชิด จึงเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนคุ้นเคยกันมาก่อน 

กองปราบรวบลูกเลี้ยงยิง “เลขาจุก”คนดังเมืองกาญฯ หลังหนีคดี 10 ปี

ต่อมา อีก 4 วันต่อมา ตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้สนธิกำลังกันเข้าจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ ขณะกบดานอยู่ที่บ้านพักในเมืองกาญจนบุรี ตามหมายจับคดีฆ่า 3 ศพ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2553 ที่ อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี รวมถึงคดีสังหาร “เลขาจุก” แต่นายโฆษิตฯ ให้การปฏิเสธทั้ง 2 คดี หลังจากนั้นจึงได้นำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.บ่อวิน จังหวัดชลบุรี

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2553 ทาง สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้ออกหมายจับผู้ต้องหา ในคดีสังหารเลขาจุก ซึ่งผู้ก่อเหตุมีสายสัมพันธ์เป็นลูกเลี้ยงของผู้ตาย อายุห่างกัน 24 ปี โดยผู้ต้องหามีความชำนาญในเรื่องการใช้อาวุธปืน และยังมีทรัพย์สินทั้งบ้าน ที่ดิน และรถอีกหลายคัน รวมมูลค่าหลายสิบล้าน  โดยสาเหตุในการก่อเหตุน่าจะมาจากปมขัดแย้งส่วนตัว

กองปราบรวบลูกเลี้ยงยิง “เลขาจุก”คนดังเมืองกาญฯ หลังหนีคดี 10 ปี
 

การสืบสวนทำให้ทราบว่า ผู้ต้องหา ได้หลบหนีไปพักอาศัยที่บ้านพัก หมู่ที่ 5 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ตำรวจจึงนำกำลังออกติดตาม จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมคำปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กองปราบรวบลูกเลี้ยงยิง “เลขาจุก”คนดังเมืองกาญฯ หลังหนีคดี 10 ปี

ผู้ก่อเหตุมีสายสัมพันธ์เป็นลูกเลี้ยงของผู้ตาย อายุห่างกัน 24 ปี โดยผู้ต้องหามีความชำนาญในเรื่องการใช้อาวุธปืน และยังมีทรัพย์สินทั้งบ้าน ที่ดิน และรถอีกหลายคัน รวมมูลค่าหลายสิบล้าน  โดยสาเหตุในการก่อเหตุน่าจะมาจากปมขัดแย้งส่วนตัว

logoline