svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

3 ประเด็นที่น่าสนใจ หลังจับสลากยูซีแอล

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา 3 ประเด็นที่น่าสนใจหลังการจับสลากแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ซึ่งปรากฏว่ามีทีมยักษ์ใหญ่หลายต่อหลายทีมต้องโคจรมาเจอกัน เช่นเดียวกับอีกหลายทีมที่จะได้โอกาสชำระแค้นครั้งอดีต

การจับสลากแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" มีขึ้นที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (26 ส.ค.) โดยในฐานะที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เป็นแชมป์ในฤดูกาลล่าสุด ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จึงเลือกเอา 2 อดีตนักเตะสิงห์บลูส์มาเป็นผู้จับสลากครั้งนี้ นั่นคือ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ มิคาเอล เอสเซียง

 

ผลปรากฏว่าทั้งสองคน "มือดี" อย่างไม่น่าเชื่อ ที่จับสลากจนทำให้หลายทีมยักษ์ใหญ่โคจรมาอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกัน และจาก 8 กลุ่มที่ปรากฏออกมานั้น มีเรื่องน่าสนใจที่บรรดาแฟนบอลต่างเฝ้ารอชมอยู่หลายประเด็น 

 

และนี่คือจุดที่น่าสนใจ ซึ่งเรารวบรวมมาฝากกันในวันนี้

 

ศึกล้างแค้น
15 สิงหาคม 2020 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาพบกันของสองทีมยักษ์ใหญ่อย่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค และ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า โดยศึกนี้แข่งกันที่สนาม เอสตาดิโอ้ ดา ลุซ ประเทศโปรตุเกส ซึ่งเป็นสนามกลางเนื่องจากสถานการณ์โควิด

 

ก่อนเกมใครๆต่างก็คิดว่า เกมนี้น่าจะต้องสนุกสูสีแน่นอนเนื่องจากเป็นการดวลกันของสองทีมที่มีแนวรุกคุณภาพอันดับต้นๆของโลก แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็คือ บาร์เซโลน่า โดนฆาตกรรมโหดอย่างที่แฟนบอลไม่อยากเชื่อสายตา เมื่อถูก "เสือใต้" ถล่มไปแบบขาดลอย 8-2 ซึ่งนับเป็นความพ่ายแพ้ที่ย่อยยับที่สุดในรอบ 74 ปีของสโมสร ทำเอาสาวก "อาซูลกราน่า" ต้องอับอายกันไปนาน

 

มาถึงวันนี้ ทั้งสองทีมโคจรมาอยู่ร่วมกันอีกครั้งในกลุ่ม อี. และนี่จะเป็นเวลาที่ตัดสินว่า "บาร์ซ่า" จะล้างแค้นได้สำเร็จ หรือจะถูก "เสือใต้" ขย้ำย้ำแค้นไปอีกครั้ง

 

อีกคู่ที่น่าจับตาก็คือ "เรือดำน้ำสีเหลือง" บียาร์เรอัล กับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคู่ชิงยูโรป้า ลีก ฤดูกาลที่แล้ว โดยครั้งนั้นเสมอกันในเวลา 1-1 ก่อนที่ บียาร์เรอัล จะเฉือนชนะด้วยการดวลจุดโทษสุดดราม่า 11-10 ทำเอาชาวผีแดงต้องมือเปล่ากลับบ้าน

 

มาครั้งนี้ ทั้งคู่จะได้เจอกันอีกครั้งเมื่ออยู่ร่วมกลุ่มเอฟ เช่นเดียวกับ อตาลันต้า จากอิตาลี และ ยัง บอยส์ จากสวิตเซอร์แลนด์

 

กรุ๊ป ออฟ เดธ
เกจิทุกสำนักต่างยกให้กลุ่มบี. เป็นกลุ่มที่โหดหินที่สุด 4 ทีมของกลุ่มนี้เคยคว้าแชมป์ยุโรปรวมกันถึง 15 สมัย ประกอบไปด้วย แอตเลติโก้ มาดริด รองแชมป์ 3 สมัย, ลิเวอร์พูล แชมป์ 6 สมัย, ปอร์โต้ แชมป์ 2 สมัย และ เอซี มิลาน แชมป์ 7 สมัย เรียกได้ว่าทุกทีมมีโอกาสเข้ารอบใกล้เคียงกันหมด

 

ส่วนกลุ่มที่ค่อนข้างสูสีก็คือกลุ่มจี ที่ประกอบไปด้วย ลีลล์, เซบีย่า, ซัลซ์บวร์ก และ โวล์ฟสบวร์ก โอกาสพลิกได้ทุกหน้า คาดเดายากว่าทีมใดจะผ่านเข้ารอบต่อไป

 

เศรษฐีดวลเศรษฐี เมสซี่ ปะทะ โรนัลโด้?
วงการฟุตบอลยุโรปทุกวันนี้ ต้องยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คือสองทีมที่มีกำลังซื้อสูงที่สุด จากการที่มีเจ้าของทีมเป็นมหาเศรษฐีจากตะวันออกกลางด้วยกันทั้งคู่ 

 

และมาในครั้งนี้ ทั้งสองทีมจะได้โอกาสโคจรมาพบกันในกลุ่มเอ เรียกว่าแค่ได้ชมซูเปอร์สตาร์ค่าตัวรวมกันนับพันล้านปอนด์มาดวลเพลงแข้งกันก็ถือว่าคุ้มเกินคุ้มแล้ว

 

ยิ่งไปกว่านั้น นี่อาจเป็นการปะทะกันอีกครั้งระหว่างสองนักเตะเบอร์ 1 ของโลก อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจากไม่ได้เจอกันมาหลายปี เพราะ CR7 ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส

 

แต่ครั้งนี้ เมสซี่ ย้ายมาอยู่กับ เปแอสเช เรียบร้อย ขณะที่ โรนัลโด้ ตกเป็นข่าวหนาหูว่าจะย้ายออกจากถิ่น ยูเวนตุส สเตเดี้ยม แน่นอนแล้ว โดยมี "เรือใบสีฟ้า" เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าตัวไปร่วมทีม และนั่นอาจจะทำให้แฟนๆได้เห็นบรรยากาศเก่าๆกันอีกครั้ง เปลี่ยนไปแค่สีเสื้อเท่านั้น

 

โดยศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จะแข่งกันระหว่างเดือนกันยายน-ธันวาคมนี้ ใครจะอยู่-ใครจะไป เดี๋ยวได้รู้กัน

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

logoline