svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แห่ยกย่องนักปิงปองอียิปต์สุดใจสู้ ถือไม้ด้วยปาก-เสิร์ฟลูกด้วยเท้า

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกว่าหัวจิตหัวใจเกินร้อยจริงๆสำหรับ "อิบราฮิม ฮามัดตู" นักกีฬาเทเบิลเทนนิสชาวอียิปต์ ที่ลงแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ โดยเขาเล่นกีฬาด้วยการใช้ปากและเท้าแทนมือที่พิการ นับเป็นแรงบันดาลใจที่ดีเยี่ยมสำหรับคนทั่วโลก

โดยในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส พาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ประเภทชายเดี่ยว คลาส 6 แฟนกีฬาทั่วโลกต้องยอมรับในหัวใจนักสู้ของ อิบราฮิม ฮามัดตู นักกีฬาจากอียิปต์ ที่วงการเทเบิลเทนนิสตั้งฉายาให้ว่า "Mr. Impossible" จากการใช้ปากจับไม้ปิงปอง และใช้เท้าโยนลูกเวลาเสิร์ฟ แต่ก็สามารถสู้กับคู่แข่งได้อย่างสนุก 

 

สำหรับ อิบราฮิม ฮามัดตู วัย 48 ปี โชคร้ายสูญเสียแขนทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุทางรถไฟ เมื่ออายุเพียงแค่ 10 ขวบเท่านั้น ซึ่งสภาพแวดล้อมในหมู่บ้านของเขามีเพียง ฟุตบอล กับ เทเบิลเทนนิส เท่านั้นที่นิยมเล่นกัน แต่แทนที่จะเลือกเล่นฟุตบอลที่ดูแล้วยังมีความเป็นไปได้มากกว่า เจ้าตัวกลับเลือกที่จะเล่นปิงปองแทนด้วยความอยากท้าทายตัวเอง

แห่ยกย่องนักปิงปองอียิปต์สุดใจสู้ ถือไม้ด้วยปาก-เสิร์ฟลูกด้วยเท้า

ด้วยหัวใจที่แข็งแกร่งและความตั้งใจ ทำให้เจ้าตัวฝึกฝนการใช้ปากและเท้าได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถพัฒนาฝีไม้ลายมือจนคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันระดับประเทศ ก่อนซิวเหรียญเงินระดับทวีปในเวลาต่อมา โดย ฮามัดตู ผ่านการคัดเลือกจนเข้าร่วมแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ ตั้งแต่ปี 2016 ที่บราซิลแล้ว โดยครั้งนั้นแม้จะไม่ได้เหรียญรางวัล แต่ก็สร้างพลังใจให้กับผู้คนทั่วโลกที่กำลังท้อถอยในชีวิตได้เป็นอย่างดี ก่อนที่เจ้าตัวจะกลับมาแข่งขันใน พาราลิมปิก ที่โตเกียว ในครั้งนี้ได้อีกครั้ง

logoline