svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“นาวินต้าร์” รวยสวนกระแสหาเงินล้านจากกระดาษไม่กี่แผ่น

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชื่อว่าในตอนนี้หลายๆคนต้องได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิดแน่นอนแต่ว่า ดร.นาวินต้าร์ ขอสวนกระแสโควิดหาเงินล้านจากกระดาษไม่กี่แผ่นเขียน “Whitepaper” ให้ลูกค้าต่างชาติโปรเจคละเจ็คหลัก

นอกจากจะทำธุรกิจหลายอย่างรวยระดับ 2 พันล้าน เป็นเจ้าของธุรกิจมากมาย สำหรับอดีตนักร้องหนุ่ม “ดร.นาวินต้าร์ เยาวพลกุล” ต้องบอกว่าตอนนี้รวยสวนกระแสในขณะที่เศรษฐกิจแย่เพราะพิษโควิดแต่กว่าจะผ่านพ้นวิกฤตไปได้ก็ต้องปรับตัว ทำงานใหม่ๆ ซึ่งจะบอกว่าเป็นงานที่ไม่ใช่ใครๆ ก็ทำได้ 

 

“นาวินต้าร์”  รวยสวนกระแสหาเงินล้านจากกระดาษไม่กี่แผ่น

ซึ่งตอนนี้ เจ้าตัว ผันตัวเองมารับเขียน Whitepaper โดยล่าสุดโปรเจคที่เขียนให้ คือ โปรเจคใหญ่ระดับโลกที่กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก เป็นโปรเจคต่างชาติที่น่าสนใจมาก นอกจากหนุ่มนาวินต้าร์ จะเป็นผู้เขียน “Whitepaper” ที่ได้รับค่าจ้างต่อการเขียนในแต่ละครั้งสูงถึง 1 ล้านบาท

 

“นาวินต้าร์”  รวยสวนกระแสหาเงินล้านจากกระดาษไม่กี่แผ่น

การเขียน “Whitepaper” คืออะไร ไปสืบมาแล้วสรุปได้ใจความว่า เป็นการเขียน เอกสารเพื่อนำเสนอข้อมูล และรายละเอียดต่างๆ จากเจ้าของโปรเจคหรือเจ้าของเทคโนโลยีทั่วไป แล้วจะเป็นรายละเอียดทางเทคนิคที่จะบอกว่า เทคโนโลยีนี้ถูกสร้างไว้เพื่อทำอะไร แก้ปัญหาในจุดไหน หรือโครงสร้างการทำงานของระบบที่เจ้าของโปรเจคต้องการพัฒนาคืออะไร เห็นว่างานเขียน whitepaper แบบนี้เป็นเรื่องสำคัญและฮอตฮิตสำหรับการระดมทุนในธุรกิจ start up ยุคนี้อย่างมาก เจ้าของธุรกิจก็จ่ายไม่อั้น

 

“นาวินต้าร์”  รวยสวนกระแสหาเงินล้านจากกระดาษไม่กี่แผ่น

 

เรียกว่ารับเละโปรเจคละ 1 ล้านแบบชิวๆ จะไม่ให้รวยได้ยังไงไหว แต่ของแบบนี้ไม่มีความรู้คงทำไม่ได้ สมแล้วที่มีดีกรีเป็นถึงด็อกเตอร์ หาเงินง่ายเป็นว่าเล่น…มิน่าละ ช่วงหลังๆ ไม่ค่อยเห็น หนุ่มนาวินต้าร์ รับงานในวงการบันเทิงสักเท่าไหร่ เพราะหันไปมุ่งมั่นกับธุรกิจส่วนตัว

 

แต่หนุ่มต้าร์เคยออกมาเปิดเผยว่ายังไม่ทิ้งงานวงการบันเทิงแน่นอน เพียงแต่ดูงานที่เหมาะกับตัวเอง รวมถึงช่วงเวลานั้นๆ ว่ามีเวลาหรือเปล่า….แหม! ถ้ารวยขนาดนี้ แถมทั้งเก่ง ทั้งหล่อ เรื่องงานบันเทิงคงไม่ใช่ปัญหา แต่ยังไงก็กลับมารับงานบ้างนะจ๊ะแฟนคลับ แฟนคิดถึง

“นาวินต้าร์”  รวยสวนกระแสหาเงินล้านจากกระดาษไม่กี่แผ่น

logoline