svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับหนุ่มเพี้ยนอาละวาดทำร้ายตร.-ทำลายข้าวของร้านค้า

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเพี้ยนเดินตระเวนขอเงินคนไปทั่วถูกปฏิเสธไม่พอใจ ใช้มือทุบรถยนต์ คว้าก้อนอิฐปาใส่ ตร.ที่เป็นเจ้าของรถโดนนิ้วมือเลือดไหล ก่อนอาละวาดทำลายข้าวของร้านค้าแตกตื่นทั้งเมือง ตร.กระจายกำลังล้อมจับทันควัน

25 สิงหาคม 2564 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์  ได้รับแจ้งมีเหตุชายสติไม่สมประกอบอาละวาดทุบรถยนต์  ปาก้อนหินใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ  ขว้างปาทรัพย์สินตามร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ พังเสียหายหลายร้านสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้า   

 

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองบุรีรัมย์  ออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง  จากการสอบถามชาวบ้านและร้านค้าที่ได้รับความเสียหาย  ก็บอกว่า  ชายที่อาละวาดทำร้ายตำรวจ และทำลายข้าวของ หนีไปหลบซ่อนตัวในบริเวณป่าในซอยข้างธนาคารออมสิน  จึงได้นำอุปกรณ์ไม้ง่ายช่วยกันล้อมจับชายสติไม่สมประกอบคนดังกล่าว  

จับหนุ่มเพี้ยนอาละวาดทำร้ายตร.-ทำลายข้าวของร้านค้า

โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ก็สามารถจับกุมตัวชายสติไม่สมประกอบคนดังกล่าวได้ ในสภาพไม่สวมเสื้อใส่เพียงกางเกงขาสั้น ในมือยังถือเงินเหรียญอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่าเดี๋ยวอยากกินอะไรจะซื้อให้กิน  ชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้พูดอะไรเอาแต่ยิ้ม  แต่ขณะตำรวจจะนำตัวไปส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบสภาพจิตและประวัติการรักษา ชายคนดังกล่าวก็ยังชูนิ้วกลางใส่นักข่าวแล้วพูดว่า “ขอบคุณครับ” 
 

จากการสอบถาม ด.ต.ปิยะพงษ์  บุญพันธุ์  อายุ 38 ปี  เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม  สภ.บ้านกรวด ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณนิ้วนางข้างขวาจากการถูกก้อนอิฐปาใส่  ก็เล่าให้ฟังว่า วันนี้ได้ขับรถมาพาน้องสาวมาทำฟันที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์  โดยมีแฟนสาว  แม่  หลานวัย  4 ขวบและ 5 ขวบมาด้วย ขณะที่รอน้องสาวทำฟันตนพร้อมแฟนสาว  แม่ และหลานก็นั่งอยู่ในรถยนต์กระบะ   จู่ๆ ชายคนดังกล่าวก็เดินมาเคาะรถบอกว่าขอเงิน 100 บาท ตนก็ตอบไปว่าไม่มีหรอกช่วงนี้หาเงินลำบาก  เขาก็ยังบอกว่า 20 บาทก็ได้  พอไม่ได้ตามที่ขอก็ใช้มือทุบรถอย่างแรงหลายครั้ง  ตนเองก็เลยเปิดประตูเดินลงมาดูว่ารถเป็นอะไรมั้ย แต่ชายคนดังกล่าวกลับหยิบก้อนอิฐที่พื้นปาใส่ตนเองจึงเอามือปัดทำให้นิ้วนางเลือดไหล 

 

และก้อนอิฐก็กระเด็นไปโดนรถเป็นรอยด้วย  จึงได้โทรศัพท์แจ้ง 191  เพราะเกรงจะไปก่อเหตุกับคนอื่น  พอตนเดินตามก็เห็นชายคนดังกล่าวไปขอเงินที่ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอีก  พอไม่ได้ก็ขว้างปาของใส่พนักงานและหยิบเตารีดในร้านโยนออกไปกลางถนนด้วย  พอเดินไปเจอแม่ค้าร้านขายกล้วยปิ้งก็ไปแย่งเอากรรไกรแล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าก่อนจะถูก ตร.จับตัวได้  จากหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้ตนเองจะบาดเจ็บไม่มาก   แต่ที่มาแจ้งความก็เพราะอยากให้มีการควบคุมตัวหรือมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอะไรบ้าง   เพราะกลัวว่าหากปล่อยไว้จะไปก่อเหตุทำอันตรายชาวบ้าน หรือเด็กที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรถือว่าเป็นบุคคลอันตราย

จับหนุ่มเพี้ยนอาละวาดทำร้ายตร.-ทำลายข้าวของร้านค้า
 

นายนิรุทธ์  ใหญ่เลิศ  อายุ 41 ปี  พนักงานร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า  บอกว่า  เห็นชายคนดังกล่าวชอบเดินมาขอเงินที่ร้านหลายครั้ง  บางคนในร้านก็ให้เงินบ้างไม่ให้บ้าง  แต่วันนี้ได้เดินเข้ามาขอเงินที่แคชเชียร์แต่พอบอกว่าไม่มีเงินเขาก็อาละวาดปาข้าวของใส่โต๊ะแคชเชียร์  แล้วเดินไปเอาเตารีดที่วางขายในร้านโยนทิ้งออกไปนอกร้านจนพังเสียหาย  ไม่นานก็เห็นชายคนหนึ่งซึ่งรู้ทีหลังว่าเป็น ตร.เดินมาโดยที่มือมีเลือดไหลด้วย  บอกว่าถูกชายคนดังกล่าวปาอิฐใส่  ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะถูกตำรวจชาร์ทจับ   

 

โดย - สุรชัย พิรักษา

logoline