svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอลตั้ง "โค้ชโย่ง"นั่งกุนซือยู23-"โค้ชโชค"ผู้ช่วย

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศตั้ง วรวุธ ศรีมะฆะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยฯ สู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีกำหนดส่งทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ณ ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม 2564 นั้น เพื่อให้การเตรียมทีมดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย จึงแต่งตั้งให้ นายวรวุธ ศรีมะฆะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ นายโชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ  
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ U-23 เปิดเผยว่า “ทั้งโค้ชโย่ง และโค้ชโชค เป็นผู้มีความรู้ ความเข้าใจ ความสามารถ และต่างก็มีผลงานประจักษ์ในระดับนานาชาติมาแล้ว จึงมีความเหมาะสมที่เข้ามาทำงานนี้ ให้สำเร็จตามเป้าหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และความคาดหวังของแฟนฟุตบอลชาวไทย”  

 

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ

ด้าน นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “การทำงานฟุตบอลทีมชาติถือเป็นเกียรติและศักดิ์ศรีของคนฟุตบอล แน่นอนว่าย่อมมีความกดดันเป็นธรรมดา เพราะเป้าหมายต้องเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของสาย หรืออันดับ 2 ที่ดีที่สุด ดังนั้น เมื่อรับตำแหน่งแล้วต้องทำงานอย่างเต็มที่ โดยพร้อมเริ่มทำงานทันที ตั้งแต่การคัดตัวและการเก็บตัวของนักกีฬา”  


  
สำหรับ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เคยทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U-23 คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย มาแล้ว นอกจากนี้ ยังเคยคุมสโมสรฟุตบอลอาชีพในไทยอีกหลายสโมสร อาทิเช่น สงขลา เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี เป็นต้น ก่อนจะก้าวมารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดลุยศึก U-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ในปัจจุบัน   
  
 

"โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ทางด้าน "โค้ชโชค" หรือ นายโชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ก็มีผลงานโดดเด่นไม่แพ้กัน เคยเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทั้งในยุคของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รวมถึงยังเคยคุมช้างศึก U-23 คว้าแชมป์ซีเกมส์ ปี 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์  


  
อนึ่ง ทีมชาติไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยทัพช้างศึก อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้  

  • 25 ต.ค. 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  
  • 28 ต.ค. 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว  
  • 31 ต.ค. 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย
logoline