svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“บ่าววี อาร์สยาม” ขอบคุณรัฐบาลปลดล็อกพืชกระท่อม

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บ่าววี อาร์สยาม” ศิลปินนักร้องดังคนใต้ ขอบคุณรัฐบาลปลดล็อคพืชกระท่อม เผยชาวบ้านบริโภคเป็นสมุนไพร ฝากทุกคนศึกษาการนำไปใช้ให้ถูกต้อง เพื่อรักษาพืชสมุนไพรที่ดีๆ โดยเฉพาะคนใต้มันคือวิถีถิ่น

24 สิงหาคม 2564 “บ่าววี อาร์สยาม” ศิลปินนักร้องดังคนใต้ เปิดเผย“ผู้สื่อข่าว”หลังจากมีการปลดล็อคใบกระท่อมออกจากยาเสพติด
               
ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่รัฐบาลปลดล็อคพืชใบกระท่อม เพราะต้องยอมรับว่า สำหรับคนใต้พืชกระท่อมเป็นพืชที่บริโภคกันแพร่หลายสำหรับเป็นยาสมุนไพร

“บ่าววี อาร์สยาม” ขอบคุณรัฐบาลปลดล็อกพืชกระท่อม
                
“กินท่อมเวลาตัดยาง (กรีดยาง) กินท่อมเวลาลงเลหาปลา (ทะเล) กินท่อมเวลาทำสวน ทำนา ตื่นเช้ามากินกาแฟเสร็จก็ต้องตามด้วยท่อม เป็นภาพที่ชินตามาตั้งแต่ไหนแต่ไร เป็นวิถีถิ่นของคนใต้”

“บ่าววี อาร์สยาม” ขอบคุณรัฐบาลปลดล็อกพืชกระท่อม
             

 บ่าววี กล่าวและว่า การที่รัฐบาลปลดล็อค ส่วนหนึ่งก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าใบพืชกระท่อมมีประโยชน์ เป็นยา เป็นสมุนไพร เขาจึงได้พิจารณาปลอดล็อคให้ในวันนี้  

“บ่าววี อาร์สยาม” ขอบคุณรัฐบาลปลดล็อกพืชกระท่อม
            
“คนภาคอื่นอาจจะตั้งคำถามว่าทำไมคนใต้ต้องกินใบกระท่อมมันก็ตอบยาก ก็เหมือนกับถามว่าแล้วทำไมคนต้องกินกาแฟ คำตอบก็คล้ายๆกับคนกินใบกระท่อมนั่นแหละครับ”
          
 และจากประสบการณ์ตรงที่ได้เห็นคนรู้จักแถวบ้านๆกินกัน โดยเฉพาะคนเฒ่า คนแก่ ก็ไม่พบว่าเป็นเรื่องเสียหายหรืออันตรายอะไร สำหรับการบริโภคในลักษณะของพืชสมุนไพร กินเพื่อไปทำงาน 
           
อย่างไรก็ตามสิ่งที่“บ่าววี”อยากจะฝากเมื่อรัฐบาลเขาปลดล็อคให้พืชใบกระท่อมในวันนี้แล้ว ว่า อยากให้ทุกคนศึกษาข้อกฎหมายด้วยว่าโดยกฎหมายเขาอนุญาตให้ทำอะไรได้แค่ไหน อะไรที่ทำได้ อะไรที่ทำไม่ได้
           
“ในเมื่อเขาปลดล็อคให้แล้วก็ควรจะนำไปใช้ให้ถูกต้อง ให้ถูกทาง อย่านำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องที่ผิดกฎหมาย เพราะวันนี้เขาอนุญาตให้กิน ให้เคี้ยวได้แล้ว รักษาแล้ว ก็ให้ทุกคนได้ใช้ กิน อย่างถูกต้องด้วย”
        

ฉะนั้นวันนี้ในฐานะคนใต้ก็ดีใจแทนพี่น้องทั้งหลาย ที่บริโภคพืชกระท่อมในการใช้ชีวิต รักษาตัว บางคนขาดไม่ได้เลย จึงอยากให้ศึกษาการใช้ที่ถูกต้อง
           “บ่าววี อาร์สยาม” ขอบคุณรัฐบาลปลดล็อกพืชกระท่อม
 เพราะวันนี้เขาปลดล็อคพืชกระท่อมให้แล้ว จึงอยากให้ทุกคนไปศึกษาด้วยว่า อันไหนทำได้ อันไหนที่ไม่สามารถทำได้ ไม่ใช่พอเขาปลดล็อคให้แล้วทุกคนคิดว่าจะทำอะไรก็ได้ 
           
“ขอให้ทุกคนรักษาพืชสมุนไพรที่ดีๆ โดยเฉพาะคนใต้มันคือวิถีถิ่นของคนใต้สำหรับพืชกระท่อม” “บ่าววี อาร์สยาม” ศิลปินนักร้องดังคนใต้ กล่าว

ภาพ / ข่าว โดย:
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี
 

logoline