svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตรียมเอาผิด“แก๊งค์กลัวผี” บุกสุสานถ่ายคลิปผีดึงเสื้อ

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูทูบเบอร์ “แก๊งค์กลัวผี” บุกสุสานถ่ายคลิปผีดึงเสื้อ ยกกระเช้าขอขมา น้อมรับผิดอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประธานมูลนิธิฮุก 31 โคราช ยันไม่เกี่ยวข้องเรื่องงมงาย เตรียมเอาผิดตามกฎหมาย

จากกรณีกลุ่มยูทูบเบอร์ “แก๊งค์กลัวผี ” ได้เผยแพร่คลิปปฏิบัติการล่าท้าทายสิ่งลี้ลับ ในสุสาน 400 ศพ ภายในคลิปเกิดเหตุการณ์ระทึกเหนือธรรมชาติ โดยการให้พิธีกรลงไปนอนในหลุมพักศพหลุมหนึ่ง มีการเลียนแบบพิธีกรรมล้างหน้าศพ ด้วยการเฉาะมะพร้าวเอาน้ำเทใส่ จากนั้นได้ทิ้งกล้องเพื่อจับภาพเหตุการณ์ขณะพิธีกรอยู่ในหลุม จนเมื่อเวลาผ่านไปกว่า 20 นาที ได้เกิดเหตุการณ์มีบางอย่างพยายามดึงร่างของ พิธีกรหนุ่มขึ้นมา สังเกตจากเสื้อยืดที่ถูกกระชากอย่างแรง ทำให้พิธีกรที่นอนในหลุมส่งเสียงร้องแล้วลุกวิ่งหนีออกมาด้วยความตกใจ ก่อนทีมงานจะเข้ามาสอบถามพร้อมกับช่างภาพอีกคน แต่ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกครั้ง มีพลังงานปริศนาจากด้านหลังกระชากจนล้มคว่ำไปในทันที ทำให้ทั้งหมดต้องรีบพากันหนีออกจากพื้นที่ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง มียอดผู้ชมคลิปมากกว่า 4 ล้านวิว


 
ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 สิงหาคม ที่ศาลเจ้าโหวงโจ้ว มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา  ถ.จอมสุรางค์ยาตร์ เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา นายพงศ์พันธ์  สัตย์ธรรม ชาว อ.โชคชัย นครราชสีมา ตัวแทนกลุ่มเพจเฟซบุ๊ก “ แก๊งค์กลัวผี ” พร้อมทีมงานและบุคคลที่ปรากฏในคลิปฯ รวม 3 คน นำกระเช้าเครื่องดื่มซุปไก่ มากราบขอขมา นายประวิทย์  อัศวินชัย ประธานกรรมการมูลนิธิพุทธธรรม31นครราชสีมา และคณะกรรมการมูลนิธิ ฯที่เกี่ยวข้อง พร้อมกล่าวชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นนายประวิทย์ ฯ ประธานมูลนิธิ ฯ ได้ให้ทีมงาน “แก๊งค์กลัวผี ” ไปกราบขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลเจ้าแห่งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความสำนึกในสิ่งที่กระทำลงไป
 

เตรียมเอาผิด“แก๊งค์กลัวผี” บุกสุสานถ่ายคลิปผีดึงเสื้อ

นายพงศ์พันธ์  สัตย์ธรรม ตัวแทนกลุ่มเพจเฟซบุ๊ก “แก๊งค์กลัวผี ” กล่าวชี้แจงว่า “ขอโทษในการกระทำที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอที่มีกิริยาบทแสดงถึงการล้ำเส้นล่วงเกิน โดยทีมงาน “ แก๊งค์กลัวผี ” เข้าไปถ่ายทำช่วงเดือนกรกฎาคม บุกรุกเข้าสถานที่ผู้อื่นในยามวิกาลโดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของสถานที่ ต้องขอโทษสังคมและผู้เกี่ยวข้อง ขอขอบคุณมูลนิธิพุทธธรรม31นครราชสีมา เมตตาให้โอกาสทีมงานได้ชี้แจงและขอโทษ

 

อย่างไรก็ตามรายการที่ผลิตขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ผีที่ปรากฏในคลิปนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ต้องขอสงวนไว้ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นขั้นตอนการถ่ายทำและความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม ขอให้ประชาชนรับชมรายการเพื่อความบันเทิง หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย ทีมงานทุกคนก็พร้อมน้อมรับผิดและพร้อมแก้ไขปรับปรุงในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

เตรียมเอาผิด“แก๊งค์กลัวผี” บุกสุสานถ่ายคลิปผีดึงเสื้อ
 

นายประวิทย์ อัศวินชัย ประธานมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา เปิดเผยว่า กลุ่มยูทูบเบอร์ “แก๊งค์กลัวผี ”เข้าไปบุกรุกถ่ายทำเป็นที่บรรจุศพไร้ญาติและสุสานของคนไทยเชื้อสายจีน ขนาดพื้นที่กว่า 130 ไร่ ตั้งอยู่ที่บ้านทุ่งอรุณ ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ในความดูแลของมูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 นครราชสีมา ขณะนี้ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เข้าไปตรวจสอบพื้นที่และเส้นทางการเข้าออกสุสาน เพื่อวางแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก  เบื้องต้นต้องมีการดำเนินการกับผู้ดูแลสุสาน เนื่องจากเป็นผู้ปล่อยปละละเลยให้มีผู้เข้าไปบุกรุกในสุสาน เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าจะมีใครกล้าเข้าไปบุกรุก  กรณีนี้ถือว่าส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายมูลนิธิฯ อาจทำให้บุคคลทั่วไปเกิดความเข้าใจผิด และกล่าวหามูลนิธิฯ รู้เห็นเป็นใจในการกรระทำสร้างเรื่องหลอกลวง และงมงายให้กับสาธารณชนทั่วประเทศ ทางมูลนิธิฯขอยืนยันว่าไม่มีได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทุกการกระทำของกลุ่มยูทูบเบอร์กลุ่มนี้

เตรียมเอาผิด“แก๊งค์กลัวผี” บุกสุสานถ่ายคลิปผีดึงเสื้อ

อย่างไรก็ตามทีมงาน “แก๊งค์กลัวผี” ได้สำนึกผิดโดยกระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ทางมูลนิธิฯ ได้เตรียมที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พร้อมรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายในภายหลัง เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง และป้องกันการกระทำผิดซ้ำ  หากมีเหตุการณ์บุกรุกสุสานเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ทางมูลนิธิฯ จำเป็นต้องดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด ขอเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่มีความคึกคะนอง อย่าได้เข้ามารบกวนหรือสร้างความเดือดร้อนภายในสุสานแห่งนี้

โดย - เกษม  ชนาธินาถ

logoline