svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ" ยังไม่เห็นจดหมายถอดพ้นศิลปินแห่งชาติ ขอรวมพลังไล่นายกฯ

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ สวัสดิ์ศรี" ของดออกความเห็น หลังยังไม่ได้รับจดหมายถอดถอนจากศิลปินแห่งชาติ ระบุตอนนี้ขอมุ่งแค่เรื่องขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น

เป็นอีกหนึ่งเรื่องร้อนแรงอยู่ในเวลานี้ ภายหลังนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า “แว่วข่าวดีคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ มีมติถอดนายสุ…จากศิลปินแห่งชาติแล้ว” โดยบรรดาสมาชิกโซเชียลจำนวนมาก เชื่อมโยงว่าเป็นนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2554 ที่ช่วงหลังออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มม็อบ 3 นิ้วบ่อยครั้ง ที่อาจเป็นชนวนเหตุให้ถูกถอด

"สุชาติ" ยังไม่เห็นจดหมายปลดพ้นศิลปินแห่งชาติ

ซึ่งหากนายสุชาติ ถูกยกเลิกประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติจริง จะถือเป็นคนแรกที่ถูกถอด และจะมีการงดการจ่ายประโยชน์ตอบแทนรายเดือน หรือค่ารักษาพยาบาลต่างๆ ตั้งแต่วันที่คณะกรรมการมีมติ

ขณะที่มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ มีมติยกเลิกการประกาศยกย่องเชิดชูเกียรตินายสุชาติ โดยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ และตอนนี้อยู่ในขั้นตอนเข้าที่ประชุม และรอให้ รมว.กระทรวงวัฒนธรรม เซ็นอนุมัติ โดยจะเปิดให้ผู้ถูกถอดยื่นคำร้องคัดค้านเข้ามาได้ภายใน 45 วัน

"สุชาติ" ยังไม่เห็นจดหมายปลดพ้นศิลปินแห่งชาติ

ล่าสุดนายสุชาติ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า “ขอให้เห็นจดหมายถอดถอนอย่างเป็นทางการจากกระทรวงวัฒนธรรมก่อนนะครับ ผมถึงจะให้ความเห็นกับสาธารณะ ช่วงนี้รวมพลังกันไล่ประยุทธก่อน”

 

หลังข้อความถูกเผยแพร่ออกไป มีสมาชิกเฟซบุ๊ก เข้ามาให้กำลังใจนายสุชาติ เป็นจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องกระทรวงวัฒนธรรมออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง

"สุชาติ" ยังไม่เห็นจดหมายปลดพ้นศิลปินแห่งชาติ

logoline