svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ใครเป็นคนสร้าง POPCAT เว็บไซต์กดหน้าแมว

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

POPCAT เว็บไซต์กดหน้าแมว ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ศึกเกมส์แห่งศักศรีระดับชาติ เปิดรายชื่อ 3 ผู้สร้าง POPCAT

19 สิงหาคม 2564 กลายเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีในช่วงข้ามคืนเมื่อผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียในไทยต่างชักชวนกันให้เข้าร่วมศึกมีแมวบนเว็บไซต์ ซึ่งชาวไทยกับเรื่องโหวต เรื่องกดเกมส์ไม่แพ้ชาติใดในโลก ภายในเวลาแค่วันเดียวไทยก็แซงหน้าไต้หวันและมาเลเซียจนกลายเป็นที่ 1 ของโลก ถึงล่าสุดจะตกอันดับไปแล้วก็ตาม

3 ผู้สร้าง POPCAT ได้แก่ Joshua Rainbow , Edward Halls และ Freddy Heppell โดยโปรเจ็คนี้เปิดตัวเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2020 และกลายเป็นไวรัลในช่วงเดือนเมษายน 2021 ก่อนจะกลายเป็นกระแสสุดฮ็อตในไทยเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบัน Freddy Heppell หรือ Full-stack developer นักพัฒนาซอฟต์แวร์ตั้งแต่หลังบ้านยันหน้าบ้าน และเป็นศิษย์เก่าด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ University Sheffield ในอังกฤษ นอกจากนี้ Heppell ฝึกงานด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ที่ Captal One และ AWS Lambda ด้วยซึ่งรายหลังเป็นบริการระบบข่าวของ Amazon บริษัทระดับโลกที่เรารู้จักกันดี นอกจาก pop.click แล้วยังมีโปรเจ็คอื่นๆอีก เช่น Spot the Differences เว็บแอพพลิเคชั่นเปรียบเทียบเพลงของเราและเพื่อนใน Spotify ซึ่งเจ้าตัวร่วมกับทีม Joshua Rainbow ในงาน Hackaton งานแข่งขันสร้างซอฟต์แวร์ของมหาวิทยาลัย Sheffield

สำหรับ Joshua Rainbow ตอนนี้นอกจาก pop-cat.click แล้วปัจจุบันยังทำเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ให้กับบริษัทซึ่งเป็นบริษัทด้านการรักษาความปลอดภัยด้วยโดรนของอังกฤษด้วย

คนสุดท้ายคือ Edward Hails อีกหนึ่งสิทธิ์เก่าของ University Sheffield  ปัจจุบันทำงานเป็น Full-stack developer พาร์ทไทม์ให้กับ unPhone โครงการของมหาวิทยาลัย Sheffield  ซึ่งพยายามนำ IOT (Internet of Thing) ผสานกับการทำเกษตรแบบอควาโปนิกส์ ( Aquaponics ) เป็นวิธีการเกษตรที่ทั้งปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์โดยหมุนเวียนการใช้น้ำไปยังการเลี้ยงปลาและนำของเสียจากปลามาเป็นปุ๋ยให้กับพืช ขณะที่พืชยังช่วยรักษาสมดุล และความสะอาดให้กับปลาด้วยซึ่งทาง unPhone เชื่อว่าเป็นวิธีการเกษตรที่นำไปสู่ความยั่งยืน

ข้อมูลจาก : moneybuffalo

logoline