svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านโวย!ขยะล้นถังทิ้งนาน 2 เดือน กังวลขยะติดเชื้อ

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - ชาวบ้านจังหวัดพังงาโวยขยะล้นถังริมถนนส่งกลิ่นเหม็นทั้งหมู่บ้าน อบต.เจ้าของพื้นที่ไม่มาเก็บนาน 2 เดือน กังวลขยะติดเชื้อ

     19 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลนบปริง อ.เมืองพังงา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาถังขยะริมถนนมีขยะล้นถังเกลื่อนกราดอยู่ริมถนน อุจาดสายตาและส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ซึ่งไม่มีรถเก็บขยะมาเก็บนานนับเดือนแล้ว

ชาวบ้านโวย!ขยะล้นถังทิ้งนาน 2 เดือน กังวลขยะติดเชื้อ      จากการตรวจสอบพบว่าถังขยะของ อบต.นบปริง ที่วางอยู่ริมถนนเพชรเกษมสายตลาดพังงา-ตำบลนบปริง และถนนสายหน้าสถานีตำรวจทางหลวง-น้ำตกสระนางมโนราห์ ม.3 และม.4 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา มีขยะอยู่เต็มถังและล้นออกมาอยู่เกลื่อนกลาด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว

ชาวบ้านโวย!ขยะล้นถังทิ้งนาน 2 เดือน กังวลขยะติดเชื้อ

ชาวบ้านโวย!ขยะล้นถังทิ้งนาน 2 เดือน กังวลขยะติดเชื้อ      ถึงขนาดที่ขยะบางชิ้นได้เริ่มย่อยสลายเองแล้ว สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นภาพที่อุจาดตาของผู้ที่สัญจรไปมา ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็บอกว่า ทางอบต.นบปริงไม่ส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บขยะนานแล้ว อ้างว่ารถเก็บขยะเสียรอซ่อมอยู่

ชาวบ้านโวย!ขยะล้นถังทิ้งนาน 2 เดือน กังวลขยะติดเชื้อ      นายชาญวิศว์ บรรจงการ ชาวบ้านบางแนะ ม.3 ต.นบปริง บอกว่า ปัญหาขยะหลายหมู่บ้านในตำบลนบปริง ปกติทางอบต.จะจัดเก็บอาทิตย์ละ1ครั้ง แต่ในวันนี้ไม่รู้ว่าเกิดปัญหาอะไรถึงไม่มีการจัดเก็บขยะนาน2เดือนแล้ว ซึ่งชาวบ้านก็บ่นกันเดือดร้อนกันไปทั่ว

ชาวบ้านโวย!ขยะล้นถังทิ้งนาน 2 เดือน กังวลขยะติดเชื้อ      และที่สำคัญที่สุดคือสถานการณ์โควิด-19 ขยะจะมีขยะติดเชื้อต่างๆเช่นหน้ากากอนามัยอยู่เป็นจำนวนมากอาจจะสร้างปัญหาในพื้นที่ได้ ทางอบต.นบปริง จึงควรจะมีการจัดการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้

ชาวบ้านโวย!ขยะล้นถังทิ้งนาน 2 เดือน กังวลขยะติดเชื้อ ขณะนี้ก็มีหลายจุดที่ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว และมีสุนัขมาคุ้ยหาเศษอาหาร เป็นภาพที่ไม่น่าดูให้กับผู้ที่สัญจรไปมาอีกด้วย

ภาพ/ข่าว...อโนทัย งานดี / พังงา

logoline