svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ชาวฮ่องกงไม่ปลื้ม! หลัง‘นิโคล คิดแมน’ เข้ามาถ่ายหนังโดย"ไม่โดนกักตัว"

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวฮ่องกงรู้สึกไม่พึงพอใจ เมื่อทางการอนุญาตให้นักแสดงสาวมากความสามารถ นิโคล คิดแมน เดินทางเข้ามาถ่ายทำซีรีส์ได้โดยที่เธอไม่ต้องถูกกักตัวแต่อย่างใด

หลังจากที่ ฮ่องกง ประกาศใช้มาตรการกักตัวเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในระดับงต่ำ โดยนักเดินทางที่มาจากประเทศเสี่ยงสูงต้องกักตัวในโรงแรม 21 วัน จากประเทศเสี่ยงต่ำกักตัวในโรงแรม 7 วัน ตามด้วยการดูอาการตนเองต่ออีก 7 วัน แต่ทว่าในกรณี นิโคล คิดแมน ดาราดังฮอลลีวูด วัย 54 ปี เข้าฮ่องกงได้โดยไม่โดนกักตัว

ซึ่งสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและพาณิชย์ฮ่องกง แถลงยืนยันว่า นักแสดงหญิงชาวออสเตรเลียและทีมงานถ่ายทำซีรีส์ของอเมซอนเป็นอาชีพที่ได้รับการยกเว้น แต่ต้องตรวจโควิด 3 ครั้งตลอดสองสัปดาห์หลังเดินทางมาถึง

ชาวฮ่องกงไม่ปลื้ม! หลัง‘นิโคล คิดแมน’ เข้ามาถ่ายหนังโดย"ไม่โดนกักตัว"

ขณะที่ ทาง หนังสือพิมพ์หัวสีของฮ่องกง ได้ติดตามข่าวการปรากฏตัวของ สาวคิดแมน อย่างใกล้ชิดตั้งแต่นั่งเครื่องบินส่วนตัวจากออสเตรเลียมาถึงฮ่องกงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ส.ค. 2564 มาถึงงนั้น เธอก็ออกไปชอปปิ้งและมีคิวถ่ายทำซีรีส์ “Expats” ในย่านไซว่าน

เว็บไซต์ข่าวออนไลน์ HK01 รายงานว่า นิโคล คิดแมน นักแสดงชาวออสเตรเลีย เดินทางมาฮ่องกง เพื่อถ่ายทำซีรีส์ทางโทรทัศน์ของอเมซอน The Expats ได้รับการยกเว้นจากรัฐบาลไม่ต้องกักตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกับกฎการกักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาที่ฮ่องกงในขณะนี้ ด้านรัฐบาลฮ่องกงยังคงไม่ออกมาตอบโต้ใดๆ กับกระแสข่าวนี้

ชาวฮ่องกงไม่ปลื้ม! หลัง‘นิโคล คิดแมน’ เข้ามาถ่ายหนังโดย"ไม่โดนกักตัว"

ผู้สื่อข่าวรายงาน คิดแมน เธอได้ออกชอปปิ้ง และถ่ายทำภาพยนตร์หลังจากเดินทางมาฮ่องกงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรื่องนี้ ประเด็นนี้ สร้างความกังวลใจเกิดขึ้น เนื่องจากออสเตรเลียกำลังต่อสู้กับการระบาดของสายพันธุ์เดลตา ด้านฮ่องกงเอง ก็กำลังพยายามควบคุมการระบาด โดยข้อกำหนดเรื่องการเดินทางเข้าประเทศที่เข้มงวด คือผู้ที่เดินทางมาจากประเทศต่างๆ ที่ถือว่ามีความเสี่ยงสูง จะได้รับคำสั่งให้กักตัวเป็นเวลา 21 วันในโรงแรมกักกันที่กำหนด แม้แต่ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว

 

มาตรการดังกล่าวนี้ ทำให้ผู้อยู่อาศัยจำนวนมากไม่สามารถไปเยี่ยมญาติและเดินทางไปต่างประเทศได้เป็นเวลาเกือบ 2 ปี แต่การที่รัฐบาลมีข้อยกเว้นให้คิดแมน ทำให้เกิดกระแสตอบโต้ทางโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

 

ออสเตรเลีย ได้รับการจัดประเภทใหม่ในฮ่องกงว่า เป็นประเทศมีความเสี่ยงปานกลาง นับตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ผู้ที่เดินทางมาถึง แม้จะฉีดวัคซีนจำเป็นต้องกักตัว 14 วัน หากไม่ได้รับการยกเว้น คิดแมนจะต้องกลับไปทำการกักตัวที่โรงแรมต่ออีก 7 วัน

ชาวฮ่องกงไม่ปลื้ม! หลัง‘นิโคล คิดแมน’ เข้ามาถ่ายหนังโดย"ไม่โดนกักตัว"

logoline