svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ปู ไปรยา" โดนทัวร์ลงหนักชาวเน็ตแซะช่วยชาวโลกแล้วอย่าลืมช่วยคนไทย

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเรื่องราวสุดร้อนเมื่อ “ปู ไปรยา”ออกมาโพสต์ถึงสถานการณ์ความรุนแรงในอัฟกานิสถาน งานนี้ทัวร์มาจอดถึงป้ายชาวเน็ตแซะหนัก ช่วยชาวโลกแล้วอย่าลืมช่วยคนไทย

จากเรื่องราวความรุนแรงที่เกิดขึ้นในอัฟกานิสถาน แน่นอนสภาวะวิกฤตเช่นนี้ เด็กและผู้หญิงค่อนข้างน่าเป็นห่วงมากที่สุด แม้ว่าก่อนหน้านี้ ตาลีบันเคยกล่าวว่า จะให้เกียรติสิทธิสตรี แต่จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายศาสนาที่กำหนดไว้

 

แต่ล่าสุด (19 ส.ค.) นายวาฮีดุลลาห์ ฮาชิมี โฆษกของกลุ่มตาลิบัน เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า

 

อัฟกานิสถานมีแนวโน้มไม่ปกครองประเทศด้วยระบอบประชาธิปไตย แต่ใช้ระบบสภาตาลิบันแทน ทำให้ทั่วโลกต่างจับตามองและพยามยื่นมือช่วยเหลือรวมถึงเหล่าคนดังที่ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นรวมถึง ปูไปรยา ที่ออกมาโพสต์ถึง UNHCR ที่เร่งเข้าช่วยเหลือ

 

"ปู ไปรยา" โดนทัวร์ลงหนักชาวเน็ตแซะช่วยชาวโลกแล้วอย่าลืมช่วยคนไทย

 

โดยโพสต์ล่าสุดที่ “ปูไปรยา” ได้นำมาแชร์ลงบนอินสตาแกรม @prayalundberg นั้นเป็นภาพที่ UNHCR เร่งเข้าช่วยเหลือชาวอัฟกานิสถานโดยระบุข้อความว่า

 

"สถานการณ์ในอัฟกานิสถานทวีความรุนแรง ทำให้ชาวอัฟกันพลัดถิ่นภายในประเทศเพิ่มสูงถึง 3.5 ล้านคน โดยร้อยละ 80 เป็นผู้หญิงและเด็ก #UNHCR อยู่ในพื้นที่และได้เร่งมอบอาหาร ที่พักอาศัย อุปกรณ์สุขอนามัย และสิ่งของบรรเทาทุกข์อื่นๆ เพื่อนๆ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.unhcr.org/th นะคะ ©UNHCR Afghanistan @unhcr.thailand @refugees"

 

"ปู ไปรยา" โดนทัวร์ลงหนักชาวเน็ตแซะช่วยชาวโลกแล้วอย่าลืมช่วยคนไทย

 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำเอาชาวเน็ตเข้ามา คอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมทั้งเรียกร้องให้ “ปูไปรยา”  ออกมาพูดถึงสถานการณ์บ้านเมืองในประเทศไทยบ้าง

 

อาทิ  ประเทศไทยตอนนี้ก็ไม่ต่างจากอัฟกานิสถาน,ช่วยชาว โลกแล้ว อย่าลืมช่วยคนไทยด้วยกันนะคะ, บางก็เห็นต่างพร้อมออกมาแย้งชาวเน็ตว่า สำหรับคนที่บอกว่าแล้วประเทศตัวเองไม่พูดถึง สิทธิส่วนบุคคลค่ะ ลองมองโลกให้เป็น 2 ด้าน ประเทศไทยอย่างน้อยอุดมสมบูรณ์ ยังมีอะไรพอบรรเทาได้ ต่างประเทศที่รุนแรงคือไม่มีน้ำ ของกินคือหายากมากๆ และสถานการณ์รุนแรงมากๆ ยิงกัน ฆ่าพ่อแม่ เด็กกำพร้า เด็กและผู้หญิงถูกทำร้าย ลองเข้าดูในเน็ตนะค่ะ , อำนาจไม่แพ้กันคะ ,  แหม่ เรื่องนอกประเทศนี่เร็วเลยน้า อิอิ , ฝากเป็นกระบอกเสียงเรื่องสถานการณ์ในประเทศไทยตอนนี้ด้วยได้ไหมครับ   

"ปู ไปรยา" โดนทัวร์ลงหนักชาวเน็ตแซะช่วยชาวโลกแล้วอย่าลืมช่วยคนไทย

 

logoline