svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฮือฮา! "เอฟ" โชว์เทพกดไม้เดียว 155 แต้ม (คลิป)

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา! "เอฟ" เทพไชยา อุ่นหนู ทำสถิติทะลุ "แม็กซิมั่ม เบรก" ไปอีก เมื่อจัดการแทงเบรก 155 แต้ม ด้วยเวลาไม่ถึง 8 นาที ในระหว่างการฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ

โดย ไมค์ ดันน์ ผู้จัดการของ คิวเฮาส์ สนุกเกอร์ อะคาเดมี่ ในดาร์ลิงตัน ประเทศอังกฤษ ได้เผยแพร่ภาพวงจรปิดในโต๊ะฝึกซ้อมที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อ "เอฟ" เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์ชาวไทยวัย 36 ปี ลงฝึกซ้อมกับ ฮอสเซน วาฟาอี คู่ซ้อมชาวอิหร่าน โดย วาเฟอี คู่เปิดไม้แรกผิดพลาด ทำให้ เอฟ ได้เล่นฟรีบอล และต่อด้วยดำ เป็นชุดแรก 8 คะแนน จากนั้นก็รัวแทงแดงสลับดำ 15 ชุด ก่อนจะไล่สี เหลือง, เขียว, น้ำตาล, น้ำเงิน, ชมพู และ ดำ เบ็ดเสร็จทำเบรก 155 แต้ม มากกว่า การแทงปกติ “แม็กซิมั่มเบรก” คือ 147 คะแนน ซึ่งทั้งหมดนี้ นักสอยคิวชาวไทยทำได้ด้วยเวลาแค่ 7 นาที 43 วินาทีเท่านั้น

 

นักสนุกเกอร์เจ้าของฉายา “เอฟวัน” เผยว่า "มันบ้ามาก ผมไม่อยากจะเชื่อว่าจะทำได้ ผมเคยเกือบทำแบบนี้ได้เมื่อปีก่อน แต่ไปพลาดเขียวสุดท้าย ทั้งที่มันเป็นแค่ช็อตง่ายๆ ซึ่งผมก็ไม่คิดว่าจะมีโอกาสทำแบบนี้อีก"

 

ส่วน ไมค์ ดันน์ กล่าวว่า "ทุกคนต่างหันมาดูกันหมดเมื่อเห็นเขากระโดดไปรอบโต๊ะด้วยความดีใจ นี่น่าจะเป็นเบรก 155 แต้มครั้งแรกในโลกที่เคยเห็น ผมดีใจกับเขาด้วย เสียดายที่ไม่ได้ตั้งกล้องถ่ายไว้ตั้งแต่แรก เพราะฟุตเทจจากกล้องวงจรปิดมันไม่ค่อยชัดนัก"

logoline