svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชัดแล้ว!เมีย ผอ.รพ. ลัดคิวฉีดไฟเซอร์ผิดเงื่อนไข เร่งสอบเอาผิดวินัยใน 3 วัน

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.นครราชสีมา ยันชัดกรณีฉีดวัคซีนไฟเซอร์ล็อตแรกให้ภรรยา ผอ.รพ.เฉลิมพระเกียรติ- สามีหัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรม ผิดเงื่อนไข สั่งเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงให้รู้ผลภายใน 3 วัน ก่อนพิจารณาบทลงโทษทางวินัย

จากกรณีโลกออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า ภรรยา ผอ.โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา และสามีหัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรม ของ รพ.ดังกล่าว ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ทั้งที่ไม่ได้เป็นบุคลากรด่านหน้า จนภายหลัง นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา (อ่านต่อรายละเอียด) 

ล่าสุดวันนี้ (17 ส.ค.) นพ.วิชาญ คิดเห็น รองสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เปิดเผยความคืบหน้าว่า ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นการทำผิดเงื่อนไขกฎเกณฑ์ของสาธารณสุขจังหวัดชัดเจน โดยทั้ง 2 คน ทำงานในคลินิกเอกชนและร้านขายยา ยังไม่เข้าเกณฑ์เป็นบุคลากรด่านหน้า
นพ.วิชาญ คิดเห็น รองสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา

ซึ่งการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ของ จ.นครราชสีมา ล็อตแรก 15,000 โดส กำหนดให้ฉีดเฉพาะบุคลากรด่านหน้าเท่านั้น ยังไม่รวมคลินิกเอกชน และร้านขายยา ซึ่งกลุ่มหลังนี้อาจจะนำมาพิจารณาจัดสรรให้ในล็อตที่ 2 อีก 5,000 โดส แต่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ นำไฟเซอร์ล็อตแรกไปฉีดให้ภรรยา ผอ.โรงพยาบาล และสามีหัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรมนั้น ถือว่าผิดเงื่อนไข หลังจากนี้จะเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงให้รู้ผลเร็วที่สุดภายใน 3 วัน ก่อนพิจารณาบทลงโทษทางวินัย

ชัดแล้ว!เมีย ผอ.รพ. ลัดคิวฉีดไฟเซอร์ผิดเงื่อนไข เร่งสอบเอาผิดวินัยใน 3 วัน

"สำหรับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์จำเป็นต้องทำตามเงื่อนไขกฎเกณฑ์ แม้แต่ตนเองในฐานะประธานกรรมการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ จ.นครราชสีมา ก็ยังไม่ได้รับการฉีดไฟเซอร์ แต่ยอมรับว่าวัคซีนไฟเซอร์เปรียบเสมือนสายล่อฟ้า อาจได้รับไม่ทั่วถึง วัคซีนมีน้อย แต่ความต้องการมีมาก อีกทั้งสาธารณสุขโคราช ยังถูกแรงกดดันจากกลุ่มวีไอพี ที่มีการร้องขอมาจำนวนมาก แต่จำเป็นต้องจัดสรรให้บุคลากรด่านหน้าก่อน"

นพ.แชมป์ สุทธิศรีศิลป์ ผอ.โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ

logoline