svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรจีน"พุ่งขึ้นมือ35โลก หลังคว้ารองแชมป์สกอตติชโอเพ่น

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล อันดับโลกพุ่งรวดเดียว 21 ขั้น มาอยู่ที่มือ 35 ของโลก หลังคว้ารองแชมป์รายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยศึกกอล์ฟทัวร์ร่วมระหว่างเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2021 "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล จบการแข่งขันที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274  คว้าตำแหน่งรองแชมป์ โดยแพ้ รีแอนน์ โอทูล แชมป์ชาวอเมริกัน 3 สโตรก ซึ่งทำให้ ”โปรจีน” อาฒยา รับเงินรางวัลในฐานะรองแชมป์ร่วม 96,829 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3 ล้านบาท พร้อมกับยังคงเป็นผู้นำตารางคะแนนสะสม  Race to Costa del Sol ของเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มี 2,037 คะแนน

 

นอกจากนี้ในการจัดอันดับโลกล่าสุด "โปรจีน" ขยับขึ้นมา 21 ขั้น มาอยู่ที่อันดับ 35 ของโลกแล้ว

 

โดย โปรจีน วัย 18 ปี ที่กำลังไล่ล่าสิทธิ์การเป็นสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์ ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันเมื่อวานนี้ไว้ว่า "วันนี้จีนพัตต์ดีมาก และตีได้ดี กับการทำ 6 อันเดอร์พาร์ แต่มันก็ยังไม่เพียงพอต่อการคว้าแชมป์ แต่จีนรู้แต่เพียงว่าจีนได้พยายามทำอย่างเต็มที่แล้ว และภูมิใจในตัวเองค่ะ ส่วนเป้าหมายในปีนี้ของจีน ก็คือพยายามพัฒนาการเล่นของตัวเองในทุกๆ วัน และพยายามที่จะคว้าการ์ดทัวร์ เพื่อเป็นสมาชิกของแอลพีจีเอให้ได้ค่ะ"

 

สรุปอันดับโลกของนักกอล์ฟไทยใน 100 อันดับแรก (อัพเดตถึงวันที่ 16 ส.ค. 64)

  • (13) “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ 
  • (21) "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล
  • (33) "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล
  • (35) "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล
  • (76) "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 
  • (88) "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ
logoline