svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ" ยัน ม็อบ 15 ส.ค. นี้ ไม่เอาปะทะ

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐวุฒิ" ลั่น ขอชักธงสันติ นำม็อบCar Park ไล่นายกพ้นตำแหน่ง 15 ส.ค. นี้ ยันหลีกเลี่ยงเส้นทางเปราะบาง ไม่เอาปะทะ แจงนัดหมาย3 จุด ก่อนเคลื่อนขบวน 15.00 น.พร้อมกันทั้งประเทศ

13 สิงหาคม 2564 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ และ แกนนำผู้จัดกิจกรรม Car Park แถลงข่าวรายละเอียดกิจกรรมนัดชุมนุม CAR PARK  #ไล่ประยุทธ์ ที่ สำนักงานข่าวยูดีดี นิวส์ (UDD NEWS) แยกแคราย จ.นนทบุรี  โดยนายณัฐวุฒิ ระบุว่า กิจกรรมดังกล่าวนั้น จะจัดขึ้นวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขบวนจะเคลื่อนตามเส้นทาง ที่กำหนดจุดนัดหมายไว้ 3 จุด เวลา 14.00 น. คือ 1. บริเวณแยกราชประสงค์ ตั้งขบวนมุ่งหน้าไปพระรามสี่ - บ่อนไก- แยกคลอนตัน และ วนกลับมาที่แยกราชประสงค์ 

 

จุดที่2. อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าสะพานพระปิ่นเกล้า - เซ็นทรัลปิ่นเกล้า - ถนนจรัญสนิทวงศ์ วนกลับมาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจุดที่ 3. ที่พระนครศรีอยุธยาใกล้คิวรถตู้อยุธยาปาร์ค มุ่งหน้า ถนนสายเอเชีย-ถนนวิภาวดีฯ มาที่ห้าแยกลาดพร้าว

โดยทุกจุดจะเคลื่อนขบวนพร้อมกันเวลา 15.00 น. ซึ่งจะมีการปราศรัยและแสดงดนตรี ถ่ายทอดสดผ่าน เฟซบุ๊คไลฟ์ ยูทูบ ทุกช่องทาง  นอกจากนี้ ยังมีการประกวดการออกแบบตกแต่งรถและป้ายข้อความต่างๆ โดยทั้งประเทศสามารถส่งเข้าประกวด โดยส่งคลิปภาพทางออนไลน์ ซึ่งทีมงานจะไปรวบรวมและประกาศผลภายหลังในสัปดาห์ต่อไป 

 

โดยเมื่อถึงเวลา 18.00 น. จะหยุดขบวน และกดแตรยาวตามเวลาเพลงชาติ เพื่อเป็นสัญญาณของการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ออกจากตำแหน่ง ก่อนจะยุติกิจกรรม ส่วนประชาชนที่ไม่ได้มีรถส่วนตัว ก็สามารถเหมารถแท็กซี่มาร่วมขบวนหรือรอทำกิจกรรมตามเส้นทางของแต่ละขบวนได้ 

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า หลายวันมานี้ มีการปะทะระหว่างตำรวจและผู้ชุมนุม จนเป็นภาพชินตา ดังนั้นการเคลื่อนขบวนครั้งนี้ จำเป็นต้องพูดคุยกันให้ชัดถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรม ดังนั้นตนจะขอชักธงสันติไม่ใช่ธงสงคราม และไม่ว่าจะเกิดอะไรมาก่อนหน้านี้ ตนหวังว่าวันที่ 15 สิงหาคม นี้ ทุกคนจะยุติความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นไม่ว่าจากฝ่ายใด

ทั้งนี้ในวันที่ 15 สิงหาคม นี้ ตนขอย้ำว่าจะหลีกเลี่ยงเส้นทางเฝ้าระวัง หรือพื้นที่เปราะบางที่จะถูกมาใช้เป็นเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้าได้ ทั้งทำเนียบรัฐบาล และ บ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ที่กรมทหารราบที่1ฯ โดยจะไม่มีลุย ไม่มีบวก ไม่มีปะทะ ทุกอย่างจะเกิดขึ้นและจบลงตามกำหนดเวลา และทุกคนต้องกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ตนยินดีที่จะติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพร้อมที่จะเจรจาทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายทั้งก่อนหรือหลังกิจกรรม 

 

เมื่อถามถึงการนำขบวนของแกนนำ ได้มีการแบ่งขบวนกันอย่างไร นายณัฐวุฒิ ระบุว่าตนจะไปนำขบวน จุดแยกราชประสงค์ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด ผู้ออกแบบกิจกรรม CarPark จะนำขบวนจากอยุธยา ส่วนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะมีเป็นพื้นที่ของคนหนุ่มสาวคนอื่นๆ โดยทั้งสามขบวนจะไม่ทับซ้อนกัน แต่จะรับรู้ความเคลื่อนไหวไปด้วยกัน ทำกิจกรรมพร้อมกัน ทุกขบวนจะไม่ผ่านจุดเฝ้าระวังและพื้นที่เปราะบาง ไม่มีการปักหลักชุมนุม

logoline