svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ย้อนเส้นทางรัก "กิ่งดาว ดารณี - มิตร ชัยบัญชา" อดีตพระนางในตำนาน

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนเส้นทางรักของอดีตนางเอกดังในยุคเก่า "กิ่งดาว ดารณี” ที่ครองรักกับพระเอกหนังตลอดกาล “มิตร ชัยบัญชา" และเป็นผู้หญิงคนเดียวที่รักมากที่สุด

หลังจากได้ทราบข่าวเศร้าสำหรับการจากไปของอดีตนางเอกดัง "กิ่งดาว ดารณี" อดีตคู่ชีวิต "มิตร ชัยบัญชา" พระเอกหนังตลอดกาลจากไปอย่างสงบวันที่11ส.ค.2564 ในวัย 81ปี  หากย้อนกลับไปในยุคนั้น "กิ่งดาว ดารณี" ก้าวเข้ามาเป็นนางเอกชื่อดังของวงการละครโทรทัศน์ ซึ่งทางด้านชีวิตส่วนตัว และชีวิตรักเพื่อนพ้องในวงการยุคนั้นก็พอจะทราบกันบ้างว่า พี่อ๊อดกิ่งดาวได้คบหาดูใจกับพระเอกชื่อดังที่สุดของยุค “มิตร ชัยบัญชา’ โดยใช้ชีวิตคู่ร่วมกันฉันท์สามีภรรยา(2506 - 2512)

ย้อนเส้นทางรัก "กิ่งดาว ดารณี - มิตร ชัยบัญชา" อดีตพระนางในตำนาน

อ๊อด กิ่งดาวได้คบหาดูใจกับพระเอกชื่อดังที่สุดของยุค “มิตร ชัยบัญชา’ โดยใช้ชีวิตคู่ร่วมกันฉันท์สามีภรรยา(2506 - 2512)ซึ่งถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะสักเท่าไหร่ (เพราะยุคนั้นการที่พระเอก นางเอกมีคู่จะไม่ได้รับความนิยม) แต่คนในวงการบันเทิงก็ทราบกันดี ซึ่งทั้งคู่ก็มีงานแสดงละครที่ได้เล่นด้วยกันหลายเรื่อง โดยผลงานเรื่องสุดท้ายก่อนที่ ‘มิตร ชัยบัญชา’ จะได้จากไปและเป็นเรื่องสุดท้ายที่ อ๊อด-กิ่งดาว แสดงละคร ก่อนจะลาจากจอไป นั่นคือเรื่อง แม่นาคพระนคร (2513) โดยช่วงที่ทั้งสองใช้ชีวิตคู่กัน ‘กิ่งดาว’ จะแสดงในหนังที่มี’มิตร’เป็นพระเอกเป็นส่วนใหญ่ เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปถ่ายทำ

ย้อนเส้นทางรัก "กิ่งดาว ดารณี - มิตร ชัยบัญชา" อดีตพระนางในตำนาน

ซึ่งทั้งคู่ตัดสินใจแยกทางในปี 2512 เมื่อ’มิตร’ตัดสินใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งและตัดสินใจก้าวเข้าสู้เส้นทางการเมือง ทั้งๆ ที่เคยให้สัญญาไว้ ว่าจะเลิกเล่นการเมือง จนในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจแยกทางกัน หลังจากแยกทางกัน อ๊อด-กิ่งดาว ก็บินไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ และไม่ได้พบหน้ากันอีกเลยจน’มิตร ชัยบัญชา”ได้จากไปเพราะอุบัติเหตุเครื่องตกในการถ่ายทำภาพยนตร์ ในปี 2513 ซึ่ง หลังรับทราบข่าว “กิ่งดาว’ ก็หัวใจสลายและบินด่วนเพื่อกลับมาร่วมงานไว้อาลัยในพิธีศพ

 

ย้อนเส้นทางรัก "กิ่งดาว ดารณี - มิตร ชัยบัญชา" อดีตพระนางในตำนาน

ซึ่งว่ากันว่าหาก “มิตร ชัยบัญชา’ หากไม่ลงสมัครในครั้งนั้น ก็เป็นไปได้ว่าทั้งคู่จะมีชีวิตรักที่ยืนยาวและ ‘กิ่งดาว’ เองก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่ ‘มิตร’ รักมากที่สุดอีกด้วยหลังจบจากอังกฤษ พี่อ๊อดกิ่งดาวก็ทำงานประจำเป็นผู้จัดการฝ่ายบุคคล โรงแรมแอมบาสเดอร์สุขุมวิท  ช่วงหลังๆอ๊อด กิ่งดาว ไม่รับงานแสดงแต่เริ่มงานเขียนบันเทิงเรื่องราวชีวิตในวงการบันเทิง โดยนำลงเป็นตอนๆให้ติดตามอ่านในนิตยสารดาราภาพยนตร์ และต่อมาได้มีการรวมเล่มเป็นพ็อกเก็ตบุค (ประมาณปี2543) โดยได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากแฟนคลับ ชีวิตช่วงหลังเธอใช้ชีวิตสงบไม่รับงานแสดง โดยออกงานบ้างเป็นครั้งคราว โดยข้อมูลบางส่วนจากบันทึกชีวิตรักมิตรชัยบัญชา ผลงานเขียนของอ๊อด-กิ่งดาว ดารณี ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดาราภาพยนตร์

 

ย้อนเส้นทางรัก "กิ่งดาว ดารณี - มิตร ชัยบัญชา" อดีตพระนางในตำนาน

ที่มา เพจดาราภาพยนตร์

logoline