svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เลสเตอร์"เฉือนเรือใบซิวแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ สมัย 2

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็นสมัยที่ 2 ของประวัติศาสตร์สโมสร หลังเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 จากประตูชัยช่วงท้ายเกม

ฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2021 ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ลงพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เอฟเอคัพ

 

ครึ่งแรก นาทีที่ 7 แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสได้ทักทายก่อนจากลูกฟรีคิกของ อิลคาย กุนโดกัน แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ยังพุ่งปัดออกไปได้ 

 

จากนั้น เลสเตอร์ก็เริ่มตั้งเกมได้ และมีโอกาสยิงเป็นระยะ แต่ แซ็ค สเตฟเฟ่น นายทวารของแมนฯซิตี้ ยังช่วยเซฟไว้ได้ทั้งหมด ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

 

ครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 55 แมนฯ ซิตี้ เกือบได้ประตูอีกครั้งจาก อิลคาย กุนโดกัน แต่บอลข้ามคานออกไป ก่อนที่อีก 10 นาทีต่อมา แจ็ค กรีลิช ดาวเตะค่าตัว 100 ล้านปอนด์ จะได้โอกาสลงประเดิมสนามให้ "เรือใบสีฟ้า" ต้นสังกัดใหม่

 

นาทีที่ 87 กลายเป็น เลสเตอร์ ที่มาได้จุดโทษ เมื่อ นาธาน อาเก้ ไปทำฟาล์ว เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ ก่อนที่ อิเฮียนาโช่ จะลุกขึ้นมาสังหารเข้าไป และกลายเป็นประตูชัยที่ช่วยให้ เลสเตอร์ เฉือนชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 คว้าโล่การกุศลมาครองได้เป็นสมัยที่ 2 

"เลสเตอร์"เฉือนเรือใบซิวแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ สมัย 2 "เลสเตอร์"เฉือนเรือใบซิวแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ สมัย 2 "เลสเตอร์"เฉือนเรือใบซิวแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ สมัย 2

logoline