svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.รักษาความสงบ คาร์ม็อบครึ่งพันบีบแตร่ไล่รอบเมือง

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ประชุมปล่อยแถวเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย การแสดงทางการเมืองของคนศรีสะเกษ “คาร์ม็อบ” ด้วยการนำรถจักรยานยนต์ รถยนต์วิ่งบีบแตร่ไปรอบเมืองศรีสะเกษ ประชาชนที่พบเห็นสองข้างถนน ชู 3 นิ้วช่วย

7 สิงหาคม 2564 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ลานสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พลตำรวจตรี สันติ เหล่าประทาย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับ สภ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัด ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เพื่อมอบแนวนโยบายในการดูแลความสงบ เรียบร้อย ในการเตรียมการประท้วง การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของคนศรีสะเกษ “คาร์ม็อบ” ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลา 16.20 น. 

ตร.รักษาความสงบ คาร์ม็อบครึ่งพันบีบแตร่ไล่รอบเมือง

ซึ่งแกนนำได้ทำหนังสือมาขออนุญาตในการชุมชนทางการเมืองไว้แล้ว โดยจะไม่มีการปักหลัก หรือสร้างจัดเวทีในการปราศรัยเหมือนครั้งก่อน แต่ครั้งนี้จะเป็นการนำรถจักรยานยนต์ นำรถยนต์ มาวิ่งเปิดกระจก หน้าต่าง โบกธงสีแดง ชู 3 นิ้ว ทำสัญลักษณ์ 3 ขีด วิ่งไปตามถนนตามเส้นทางที่ขออนุญาตไว้ จากนั้นก็จะสลายตัวไปทันที เพื่อความสงบเรียบร้อย จึงได้มีการประชุมแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการดูแลความสงบ เรียบร้อย ดูแลในเรื่องการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางต่าง ๆ ที่คณะกลุ่มผู้ชุมชนคาร์ม็อบผ่านด้วย

ตร.รักษาความสงบ คาร์ม็อบครึ่งพันบีบแตร่ไล่รอบเมือง
 

จากนั้น เวลา 16.20 น. กลุ่มคาร์ม็อบ ศรีสะเกษ ราว 500 คน ได้มีการรวมตัวกันที่สวนสาธารณะมารีหนองแคน ถนนโชติพันธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พร้อมมีการเขียนป้ายทุกขนาดติดตามรถยนต์ ชูธงสีแดงมี 3 ขีด เป็นเชิงสัญลักษณ์ แทนการชู 3 นิ้ว เปิดเพลงปลุกใจทั้งทำนองหมอลำอีสาน และเพลงสตริง ที่มีเนื้อหากล่าวหา ใส่ร้ายรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมเปิดไมค์กล่าวขับไล่เป็นระยะๆ ก่อนที่จะมีการประกาศในการให้รถทุกคันจัดขบวนตามที่กำหลด โดยให้รถจักรยานยนต์ทุกคันมาอยู่ด้านหน้ารถยนต์ และรถยนต์ที่ติดตั้งเครื่องเสียง 

ตร.รักษาความสงบ คาร์ม็อบครึ่งพันบีบแตร่ไล่รอบเมือง

 

เริ่มต้นออกจากถนนโชติพันธุ์ สวนสาธารณะมารีหนองแคน ไปตามถนนเส้นหลักของอำเภอเมืองศรีสะเกษ ผ่านห้างร้าน ชุมชนที่มีผู้คนหนาแน่น โดยผ่านไปที่ถนนวันลูกเสือ ถนน กวงเฮง เลี้ยวกลับมาถนนขุขันธ์ ผ่านสี่แยกไฟแดง เปลี่ยนเข้าถนนอุบล ก่อนที่จะเข้าถนนทองมาก ไปจบที่สี่แยก อส.และสุดท้ายต่างก็พากันแยกย้ายเดินทางกลับ โดยไม่ได้มีกิจกรรมใดใดต่อ เพราะในการออกมาประท้วง คาร์ม็อบ ในวันนี้ เป็นเพียงการมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เท่านั้น ขณะนี้ตลอดทุกสี่แยก ทุกถนนเส้นทางที่ขบวนคาร์ม็อบที่จะผ่าน ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความสงบเรียบร้อย ทั้งถ่ายภาพมือถือ ทั้งรถยนต์ติดตั้งกล้งวงจรปิดเก็บภาพตลอดระยะเวลา ตามเส้นทางที่ขบวนผ่านไปด้วย  

ตร.รักษาความสงบ คาร์ม็อบครึ่งพันบีบแตร่ไล่รอบเมือง ตร.รักษาความสงบ คาร์ม็อบครึ่งพันบีบแตร่ไล่รอบเมือง ตร.รักษาความสงบ คาร์ม็อบครึ่งพันบีบแตร่ไล่รอบเมือง

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 
 
 

logoline