svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปมปริศนา!!ใครฆ่า"นิโคล"แหม่มชาวสวิสฯ

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังทิ้งปมปริศนาไว้มากมายว่า ใครที่ฆ่า นิโคล ซาเว่น ไวครอป์ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ภายใต้โครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" นี่จึงเป็นงานหินที่ผบ.ตร.ต้องขนทีมใชุดใหญ่ลงพื้นที่คลี่คลายคดี

MRS.NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF (นิโคล ซาเว่น ไวครอป์) สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี 
วันอังคารที่ 13 ก.ค.64 เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ภายใต้โครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" 
(เงื่อนไขคือต้องกักตัว 14 วัน)
วันอังคาร 13 ก.ค.64 เข้าพักที่โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จนครบกำหนดกักตัว 14 วัน 

วันอังคาร 27 ก.ค.64 "นิโคลฯ" ย้ายออกจากโรงแรมดุสิตธานีฯ โดยได้เดินทางด้วยรถแท็กซี่ไปยัง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพียงลำพัง

ปมปริศนา!!ใครฆ่า"นิโคล"แหม่มชาวสวิสฯ
วันเสาร์ที่ 31 ก.ค.64 "นิโคลฯ" ได้เข้าพักที่โรงแรม The Mooring Resort ใน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต 

ปมปริศนา!!ใครฆ่า"นิโคล"แหม่มชาวสวิสฯ

วันอังคารที่ 3 ส.ค.64 เวลาประมาณ 11.30 น. ภาพวงจรปิดบันทึกผู้เสียชีวิตได้ออกจากโรงแรมไปทางอ่าวยน เพียงลำพังมุ่งหน้าไปยังน้ำตกโตนอ่าวยน ระยะทางจากโรงแรมไปน้ำตกเพียง 1.4 กิโลเมตร 

ปมปริศนา!!ใครฆ่า"นิโคล"แหม่มชาวสวิสฯ

วันพฤหัสบดีที่ 5 ส.ค.64  เวลา 14.30 น. มีผู้พบร่าง "นิโคลฯ" อยู่ในแอ่งน้ำ ธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

 

วันที่ 6 ส.ค. 64 ตำรวจกองปราบปราม ชุดสืบสวนกลาง บก.สส.ภ.8 สืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต และ สืบสวน สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่พิสจน์หลักฐานกลาง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์ 8 และตำรวจภูเก็ต กระจายกำลังเข้าตรวจค้นบริเวณชุมชนบ้านอ่าวยน และพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุในรัศมี 2 กิโลเมตร โดยเน้นตรวจค้นตามแค้มป์คนงาน และที่พักเพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย โดยยังไม่มีการเปิดเผยผลการปฎิบัติการ

อีกทั้ง จุดพบศพของ "นิโคล" ที่ "น้ำตกโตนอ่าวยน" นั้นเป็นที่เปลี่ยวมาก แต่ถ้อยแถลงของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่า มีภาพของกล้องวงจรปิด พบว่า "นิโคล" เดินเข้าไปที่น้ำตกคนเดียว ถ้าเป็นดังผบ.ตร.แถลง แสดงว่า เธออาจเจอคนร้ายระหว่างเที่ยวน้ำตก

และถ้าเป็นไปดังถ้อยแถลงของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ที่ระบุว่ามีภาพคนเดินออกมาหลายคน ก็อาจสันนิษฐานว่า น่าจะมีคนร้ายปะปนกับหมู่คนที่เดินออกมาด้วย

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่การันตี ถึงการเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพระดับโลก จำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีน้อยไม่สมดุลกับการเป็นเมืองท่องเที่ยว 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นการสร้างความเชื่อมั่นมี 2 ระยะ คือ 
ระยะแรก การเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาให้ได้เร็วที่สุดเพื่อเกิดความกระจ่างต่อสังคม เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับมา 

ระยะที่ 2 คือ การวางแผนระยะยาวเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก โดยต้องคำนึงถึงจำนวนของตำรวจในพื้นที่ ๆ ต้องมีเพียงพอกับภารกิจ 

โอกาสนี้ตนขอเป็นตัวแทน 16 องค์กรเอกชนภูเก็ต ที่จะร่วมสนับสนุนภาคราชการในการทำงานเพื่อสร้างความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นในทุกมิติ ล่าสุดมีการประกาศเงินรางวัลสำหระบผู้แจ้งเบาะแสคนร้ายเป็นเงินจำนวน 2 แสนบาท 

ปมปริศนา!!ใครฆ่า"นิโคล"แหม่มชาวสวิสฯ

 บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมดุสิตธานี  ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รักษาราชการแทน ในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ และนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมนำข้าราชหน่วยงานราชการ ภาครัฐ และ เอกชน เข้าร่วมกิจกรรม In remembrance of MRS. NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF แสดงความอาลัยและเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว ญาติ พี่น้อง และเพื่อนฝูงของนางสาวนิโคล

สำหรับการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่แค่เฉพาะตัวบุคคล แต่รวมถึงชาวภูเก็ต โครงการภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ และประเทศไทย จึงขอให้การจากไปของคุณนิโคล เป็นความสูญเสียครั้งสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นที่ภูเก็ต 

ปมปริศนา!!ใครฆ่า"นิโคล"แหม่มชาวสวิสฯ

logoline