svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบนักธุรกิจหนุ่ม-ซิ่งบีเอ็มกราดยิงลูกน้องเจ็บ

06 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - รวบประธานบริษัทเทรดเงินสกุลบิตคอยน์ เลือดร้อน ซิ่งบีเอ็ม กราดยิงลูกน้องหน้าร้านมินิมาร์ท กลางดึก ได้รับบาดเจ็บ สารภาพไม่พอใจชอบโพสต์เฟซบุ๊กเยาะเย้ย ตร.เร่งงมกาอาวุธปืนที่ถูกทิ้งน้ำ

เมื่อกลางดึกวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้เข้าตรวจสอบเหตุ กรณีคนร้ายใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู X3 ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ร้านมินิมาร์ท ภายในโครงการหมู่บ้านจัดสรรหรูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูก 1 คน ทราบชื่อ คือ นายภัทรนิษฐ์ สิงห์ขวา อายุ 23 ปี มีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณชายโครงด้านหลังฝั่งซ้าย กระสุนฝังใน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเพียงกองเลือด ส่วนคนเจ็บทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสันทรายไปก่อนหน้านั้นแล้ว

รวบนักธุรกิจหนุ่ม-ซิ่งบีเอ็มกราดยิงลูกน้องเจ็บ

จากการสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายภัทรนิษฐ์ คนเจ็บได้นั่งดื่มสังสรรค์กับนางสาวหมิว(นามสมมุติ) แฟนสาว และนายวิน (นามสมมุติ) เพื่อน ที่โต๊ะไม้หน้าร้านมินิมาร์ท ภายในหมู่บ้าน ปรากฏว่ามีคนร้ายได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู มาจอดที่หน้าร้าน แล้วชักอาวุธพกสั้นปืน ขนาด 9 มม. ออกมากราดยิงเข้าไปในร้านจำนวนหลายนัด และกระสุนได้ไปโดนนายภัทรนิษฐ์ ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเพื่อนร่วมวงได้แตกตื่นวิ่งหนีตายกันอลหม่าน จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหนีไปเข้าไปในหมู่บ้านจัดสรรหรู  ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะ้นำตัวนายภัทรนิษฐ์ ส่งโรงพยาบาลสันทรายอย่างเร่งด่วน

รวบนักธุรกิจหนุ่ม-ซิ่งบีเอ็มกราดยิงลูกน้องเจ็บ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นมาร์ช สีชมพู หมายเลขทะเบียน งย 2537 เชียงใหม่ มีร่องรอยกระสุนปืนถูกยิงเข้าที่บริเวณกระจกหลังรถจำนวน 2 นัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน 

รวบนักธุรกิจหนุ่ม-ซิ่งบีเอ็มกราดยิงลูกน้องเจ็บ

นายวิน (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี เพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุนั้นเป็นจังหวะที่ตนกำลังเดินไปเข้าห้องน้ำพอดี จู่ๆได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และมีเสียงกรีดร้องจึงวิ่งมาดูก็พบ นายภัทรนิษฐ์ ถูกคนร้ายยิง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

รวบนักธุรกิจหนุ่ม-ซิ่งบีเอ็มกราดยิงลูกน้องเจ็บ

จากการสืบสวนติดตามเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ ทราบชื่อในวลาต่อมา นายเดชรชต จันทร์ปวน หรือโอเล่ อายุ 23 ปี ่อยู่บ้านเลขที่ 189/142 หมู่ที่ 6 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนรู้จักกับผู้เจ็บและอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปติดตามตัวของนายเดชรชต ที่บ้านพัก 

รวบนักธุรกิจหนุ่ม-ซิ่งบีเอ็มกราดยิงลูกน้องเจ็บ

ระหว่างการเข้าไปเชิญตัวนายเดชรชต นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการปฏิบัติตามยุทธวิธี สวมเสื้อเกราะ เนื่องจากไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะต่อสู้ขัดขวางหรือไม่ จากนั้น นายเดชรชต เดินออกมาและยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ก่อเหตุจริง รถที่ใช้ คือ รถยนต์เก๋งยี่บีเอ็มดับเบิลยู สีดำ หมายเลขทะเบียน ขย 2345 เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการขอค้นรถเพื่อหาอาวุธปืนและปลอกกระสุนแต่ไม่พบแต่อย่างใด จึงได้ไปสอบสวนอีกครั้ง โดยยอมรับว่าหลังจากก่อเหตุได้นำอาวุธปืนไปโยนทิ้งน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำของหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายเดชรชต ถึงสาเหตุที่ต้องไปกราดยิง โดยกล่าวว่า ได้เปิดบริษัทเทรดเงินสกุลบิตคอยน์ (Bitcoin) มีตำแหน่งเป็นประธานบริษัท ส่วนคู่กรณีนั้นเป็นลูกน้องและเคยมีปัญหาเรื่องเงินกันมาก่อน แต่เงินไม่มากประมาณหลักหมื่นบาท แต่ที่ทำให้ตนฟิวส์ขาด คือ คู่กรณีมักจะโพสต์เฟซบุ๊กเยาะเย้ย วันที่เกิดเหตุจึงได้ขับรถมาหาลูกน้องมีเป้าหมายเพื่อต้องการยิงใส่รถคู่กรณีเพื่อขู่เท่านั้น ไม่ได้ยิงหวังเอาชีวิต แต่กระสุนพลาดไปถูกลูกน้องดังกล่าว

รวบนักธุรกิจหนุ่ม-ซิ่งบีเอ็มกราดยิงลูกน้องเจ็บ

ด้านพ.ต.อ.สัมพันธ์ ศิริมา ผกก.สภ.แม่โจ้ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาตั้งแต่เมื่อคืน โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธให้การในชั้นจับกุม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อหาพยายามฆ่า, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ, พาอาวุธปืนไป ในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน,ทำให้เสียทรัพย์ และในวันนี้จะได้ประสานนักประดาน้ำมางมค้นหาอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุมาประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

ภาพ/ข่าวโดย ธนกร วงค์นาง /เชียงใหม่

 

รวบนักธุรกิจหนุ่ม-ซิ่งบีเอ็มกราดยิงลูกน้องเจ็บ

logoline