svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แต้ว" เผยพอใจฟอร์มการชก-ไม่เสียใจได้แค่ทองแดง

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แต้ว" สุดาพร สีสอนดี แพ้ในเกมแต่ชนะใจคนไทยทั้งชาติ เจ้าตัวสุดปลื้มได้กำลังใจล้นหลาม ย้ำพอใจฟอร์มการชกแม้จะแพ้ทำให้หยิบได้แค่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ เผยทำเต็มที่สุดกำลังแล้วรับคู่ต่อสู้เป็นมวยดีต่อยยาก พร้อมกลับมาฝึกหนักต่อเพื่อกรุยทางสู่ปารีส 2024 

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว2020 ที่โกกุกิกัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  รุ่นน้ำหนัก 60 กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี นักชกไทย พ่ายต่อ เคลลี่ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ 2-3 เสียง ทำให้ "แต้ว" ได้แค่เหรียญทองแดง แต่ก็นับเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของวงการกำปั้นไทย เพราะเป็นเหรียญรางวัลแรกของนักมวยฝ่ายหญิง หลังมีชกในโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกเมื่อปี 2012

 

หลังการชก สุดาพร กล่าวว่า พอใจกับผลงานในรอบนี้แล้ว เพราะถือว่าตัวเองได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว แม้ผลการตัดสินที่ออกมาจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่ก็ต้องว่ากันไปตามเกม ส่วนคะแนนที่ออกมา 2-3 เสียง ก็ถือว่าดี ถือว่าสูสีมาก และเมื่อดูตามฟอร์มที่ต่อย ก็ต้องบอกว่าไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ และคู่ชกไอร์แลนด์คนนี้ก็เป็นมวยที่ชกยาก เพราะเป็นมวยสเต็ปดี และต่อยยาว ซึ่งจุดที่ทำให้เขามีคะแนนเหนือกว่าก็อาจเป็นเพราะเขาเป็นมวยที่ต่อยยาว แล้วสเต็ปออก ซึ่งก็ทำให้ต่อยยากมากๆ

 

"แต้ว" เผยพอใจฟอร์มการชก-ไม่เสียใจได้แค่ทองแดง

“จบการแข่งขันแล้วก็ไม่ได้รู้สึกคาใจอะไร ที่ต้องทำต่อไปก็คือ ต้องกลับไปปรับตัวเราเอง และถ้ากลับไปแล้ว เราก็ต้องดูร่างกายก่อนว่ายังไหวไหม ถ้าไหวก็เดี๋ยวกลับมาสู้ต่อที่ปารีส”

 

สุดาพร กล่าวอีกว่า ก่อนชกได้โทรคุยกับแม่เพื่อขอพร ซึ่งแม่ก็บอกให้ทำเต็มที่ ผลจะออกมาอย่างไรก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก ขอให้ทำเต็มที่พอ  "สุดท้ายหนูอยากขอบคุณแฟนกีฬาไทยทุกคนที่ส่งแรงใจมาเชียร์หนูในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคม ผู้ฝึกสอนมวยทุกคนที่อยู่เบื้องหลังในความสำเร็จของหนูในครั้งนี้ค่ะ” นักชกเหรียญทองแดงโตเกียวเกมส์ 2020 กล่าวทิ้งท้าย

logoline