svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทร.ปูนบำเหน็จ น้องแต้วเป็นเรือตรีหญิงหลังคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก

05 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือเตรียมปูนบำเหน็จให้ "น้องแต้ว สุดาพร" เป็นเรือตรีหญิง หลังสามารถคว้าเหรียญทองแดงโอลิกปิกมาได้สำเร็จ

ว่าที่ เรือโทหญิง พุทธรักษา โรคารักษ์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ทางกองทัพเรือเตรียมที่ปูนบำเหน็จให้ น้องแต้ว  หรือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี  หลังสามารถคว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้สำเร็จ

"โดยหลังเสร็จสิ้นการชก พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้โทรศัพท์ให้กำลังใจ น้องแต้ว ที่นำชัยชนะ เกียรติยศ และชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย โดยได้ติดตามรับชมมาโดยตลอดและเห็นว่า "แต้ว" ทำดีที่สุดแล้ว" 

น้องแต้ว หรือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี
 

ทั้งนี้ กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ได้ขออนุมัติรางวัลพิเศษและการบรรจุเข้ารับราชการให้แก่อาสาสมัครทหารพรานสุดาพร สีสอนดี ตามหลักเกณฑ์การเสนอขอเลื่อนยศและการให้รางวัลพิเศษแก่นักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือเป็นกรณีพิเศษ


สำหรับ น้องแต้ว ปัจจุบัน สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จาก คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย และ กำลังรออนุมัติการสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ เอกสังคมศาสนาและวัฒนธรรม วิทยาลัยทองสุข ซึ่งตามหลักเกณฑ์ การขอเลื่อนยศ และเลื่อนฐานะตามลำดับชั้นนั้น ในส่วนของผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิปริญญาตรีขึ้นไปให้เสนอขอปรับวุฒิ และแต่งตั้งยศตามคุณวุฒิที่สำเร็จการศึกษา ตามหลักเกณฑ์ผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจะเข้ารับการบรรจุในระดับสัญญาบัตร ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น เรือตรี

น้องแต้ม กับทีมงาน ในการแข่งขันโอลิมปิก2020

มีรายงานว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ อาสาสมัครทหารพราน สุดาพร สีสอนดี คือ พันจ่าเอก สุบรรณ พันโนน อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยในรุ่นไลท์ฟลายเวทสังกัดสโมสรราชนาวี ซึ่งเคย คว้ารางวัล เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2541 เหรียญทองซีเกมส์ ปี 2544 เหรียญทองแดงเอเซี่ยนเกมส์ ปี2546 เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2549 นอกจากนั้นยังเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ สองครั้งในปี 2543 (โอลิมปิก 2000)ที่ เมืองซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย และ ในปี 2547 (โอลิมปิก 2004)ที่ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ โดยปัจจุบัน พันจ่าเอก สุบรรณ เป็นข้าราชการกองทัพเรือ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่หมวดการฝึกและจัดการแข่งขัน แผนกการกีฬา กองกิจการพิเศษ ฐานทัพเรือสัตหีบ ปัจจุบันช่วยราชการกองการกีฬา กรมสวัสดิการทหารเรือ และยังเป็นผู้ฝึกสอนให้กับทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน โดยสามารถพานักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญมากมาย อาทิ ซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ และ โอลิมปิคเกมส์
บรรยากาศการชกของน้องแต้ว หรือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี

บรรยากาศการชกของน้องแต้ว หรือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี

บรรยากาศการชกของน้องแต้ว หรือ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี

logoline