svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โปรเหมียว" ประเดิมอีเวนพาร์ "โปรเม" เกิน 6 เปิดกอล์ฟอลป.วันแรก

04 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำสกอร์ อีเวนพาร์ 71 รั้งอันดับ 23 ร่วม ในรอบแรกของศึกกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล หวด 6 โอเวอร์พาร์ 77 ด้านผู้นำเป็น แมเดลีน แซกสตรอม โปรสาวจากสวีเดน หวด 5 อันเดอร์พาร์ 66

การแข่งขันกอล์ฟในประเภทบุคคลหญิง โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ชิง 1 เหรียญทอง แข่งกันแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว ณ สนามกอล์ฟ คาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ ระยะ 6,648 หลา พาร์ 71 โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคม ได้ส่งตัวแทนนักกอล์ฟลงทำการแข่งขัน 2 ราย ได้แก่ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก และ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 21 ของโลก ร่วมประชันกับอีก 58 ผู้เล่นชั้นนำจากทั่วโลก


จบการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันพุธที่ 4 ส.ค. "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก หวดเข้ามาอีเวนพาร์ 71 จากผลงาน 2 เบอร์ดี้ ที่หลุม 1 และ 12 กับอีก 2 โบกี้ที่หลุม 6 และ 11 รั้งอันดับ 23 ร่วมกับมือดีอย่าง เจสซิก้า คอร์ด้า (สหรัฐ), กาบี้ โลเปซ (เม็กซิโก), อี มินจี (ออสเตรเลีย), โซเฟีย โปปอฟ (เยอรมัน), ฮันน่าห์ กรีน (ออสเตรเลีย), เปีย บาบนิค (สโลวาเกีย), หลิน ซีหยู (จีน), คริสตีน วูล์ฟ (ออสเตรีย), มานอน เดอ รอย (เบลเยี่ยม), แคโรไลน์ มาสซอน (เยอรมัน), เลโอน่า แม็คไกวร์ (ไอร์แลนด์) และ อัลบาเน่ วาเลนซูเอล่า (สวิตเซอร์แลนด์) ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 21 ปี ทำ 6 โบกี้ สกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ 77 รั้งอันดับ 58 ร่วม
 

"โปรเหมียว" ปภังกร ยอมรับว่า "อากาศไม่ร้อนเท่าที่เมืองไทย แต่แดดแรงไม่ค่อยมีลม ทำให้ต้องกินน้ำเยอะ โดยรวมพอใจกับฟอร์มของตัวเอง ที่ตีได้ค่อนข้างสม่ำเสมอ แม้ยังพัตต์ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ถือว่าเป็นครั้งแรกในการลงเล่นในนามทีมชาติในรายการใหญ่ขนาดนี้ ทำให้รู้สึกภูมิใจมากๆ และความรู้สึกเหมือนกลับไปเล่นในนามมหาวิทยาลัย แม้ว่าจะทำแต้มไม่ได้ แต่ก็ยังอยู่ในตำแหน่งที่ดี แค่วันนี้พัตเตอร์ไม่ทำงานอย่างที่ควรจะเป็น โดยรวมสนามอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยม กรีนเฟิร์ม และสปีดกรีนค่อนข้างเร็ว แต่ไม่ได้เยอะมากนัก อยากขอกำลังใจจากคนไทยส่งแรงเชียร์มาให้เยอะๆ เพราะเล่นแบบไม่มีคนดูทำให้รู้สึกแปลกๆ จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองเพื่อประเทศไทยให้เต็มที่"


ด้าน โปรเม เผยหลังจบเกมว่า "วันนี้อากาศร้อนมาก พอช็อตแรกทำให้เล่นในจังหวะต่อไปได้ยาก สนามแห่งนี้ เคยมาเล่นมาก่อนก็จริง แต่นานมาแล้ว สรุปสิ่งที่ต้องเน้นคงจะเป็นเรื่องทีช็อต ยอมรับว่ายังคงตื่นเต้นเหมือนเดิม แม้ว่าจะเล่นเป็นหนที่ 2 แล้วก็ตาม เพราะรู้ดีว่าเล่นเพื่อประเทศไทย และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศ ในการแข่งอีก 3 วันที่เหลือ คงต้องทำการบ้านกับตัวเองให้มากกว่านี้ ก่อนอื่นต้องขอไปซ้อมชอตแรกให้ดีก่อน ก็ยอมรับว่าเครียดอยู่เหมือนกัน เพราะนี่เป็นปัญหาของ เม มาโดยตลอด เหมือนว่าเราตั้งใจกับมันมากเกินไป และผลก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด"


ขณะที่ผู้นำในรอบนี้เป็นของ แมเดลีน แซกสตรอม โปรสาวจากสวีเดน ที่ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 จากผลงาน 5 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ โดยมี เนลลี่ คอร์ด้า มือ 1 ของโลกสหรัฐฯ รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ อดิธี อโศก สวิงสาวจากอินเดีย ที่ทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 ขณะที่ มาทิลด้า คาสเทรน จากฟินแลนด์, โค จิน ยอง จากเกาหลีใต้ และ การ์โลต้า ซิกานด้า จากสเปน รั้งอันดับ 4 ร่วมที่สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 68 ด้านแชมป์เก่า ปาร์ค อิน บี จากเกาหลีใต้ หวดเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 69


สำหรับการแข่งขันในรอบที่ 2 ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ส.ค. โปรเหมียว ปภังกร จะเล่นที่กลุ่ม 5 ในเวลา 08.14 น. (06.14 น. ตามเวลาประเทศไทย) และ โปรเม เอรียา เล่นที่กลุ่ม 6 ในเวลา 08.25 น. (06.25 น. ตามเวลาประเทศไทย)


สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟประเภทบุคคลหญิง

  • (-5) 66 แมเดลีน แซกสตรอม (สวีเดน)
  • (-4) 67 เนลลี่ คอร์ด้า (สหรัฐ), อดิธี อโศก (อินเดีย)
  • (-3) 68 มาทิลด้า คาสเทรน (ฟินแลนด์), โค จิน ยัง (เกาหลีใต้), การ์โลต้า ซิกานด้า (สเปน)
  • (-2) 69 เบียนก้า ปาดังกานัน (ฟิลิปปินส์), ปาร์ค อิน บี (เกาหลีใต้), คลาร่า สปิลโคว่า (เช็คฯ), นานน่า โคเออร์สซ แมดเซ่น (เดนมาร์ก), ซู่ เว่ย-หลิง (ไต้หวัน), อซาฮาร่า มูนยอซ (สเปน), แดเนี่ยล คัง (สหรัฐ), คิม เซ ยัง (เกาหลีใต้), อี มิน (ไต้หวัน)

...........................................................................
นักกอล์ฟไทย

  • (-) 71 ปภังกร ธวัชธนกิจ (ไทย)
  • (+6) 77 เอรียา จุฑานุกาล (ไทย)
logoline