svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส่งใจเชียร์ "โปรเม-โปรเหมียว" ดวลมือท็อปโลก ประเดิมวันแรกพรุ่งนี้

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กอล์ฟหญิง โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 พร้อมออกสตาร์ทรอบแรกเช้าวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.) โดย "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล สองนักกอล์ฟสาวของไทย ออกรอบซ้อมเป็นวันที่สองก่อนลงประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลก 

       การแข่งขันกอล์ฟในประเภทบุคคลหญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020  ชิง 1 เหรียญทอง แข่งกันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว ณ สนามกอล์ฟ คาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ ระยะ 6,648 หลา พาร์ 71 ซึ่งสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคม ส่งตัวแทนนักกอล์ฟไทยลงทำการแข่งขัน 2 ราย ได้แก่ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลก และ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 21 ของโลก ร่วมประชันวงสวิงกับอีก 58 ผู้เล่นชั้นนำจากทั่วโลก

 

       ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล สองนักกอล์ฟสาวทีมไทย ลงออกรอบฝึกซ้อม ณ สนามแข่งขันจริงเป็นวันที่สอง ก่อนเปิดฉากดวลรอบแรกวันที่ 4 ส.ค.นี้

 

       โดย โปรเหมียว-ปภังกร จะลงเล่นในกลุ่ม 15 ร่วมกับ อี มินจี สวิงสาวจากออสเตรเลีย เจ้าของแชมป์ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ โซเฟีย โปปอฟ จาก เยอรมัน ในเวลา 10.14 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลา 08.14 น. ตามเวลาประเทศไทย)

 

       ขณะที่ โปรเม-เอรียา อยู่ในกลุ่ม 16 ร่วมกับ คิม ฮโยจู นักกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ และ การ์โลต้า ซิกานด้า โปรสาวจากสเปน ในเวลา 10.25 น. (08.25 น. ตามเวลาประเทศไทย)

 

       สำหรับผู้เล่นที่ได้รับการจับตามองให้เป็นตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญรางวัลใน โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ครั้งนี้ นำโดย เนลลี คอร์ด้า ดีกรีมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ  1 ของโลก, โค จิน ยอง มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้, ปาร์ค อิน บี เจ้าของเหรียญทองจาก ริโอเกมส์ 2016, นาสะ ฮาตาโอกะ นักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่น รวมถึง โปรเม-เอรียา และ โปรเหมียว-ปภังกร สองสาวชื่อดังของไทย

logoline