svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โพลชี้ผลงานนักกีฬาไทยในอลป.ช่วยเพิ่มความสุขให้คนไทย

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกท.เผยผลโพล ชี้ผลงานนักกีฬาไทยสร้างความสนใจและเพิ่มความสุขในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมแนะให้การส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง เพิ่มความหวังในการคว้าชัยชนะให้มากขึ้น

3 สิงหาคม 2564 ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประทศไทย (กกท.) ได้ทำผลสำรวจประชาชนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จากช่องทางออนไลน์ ทั้งในและต่างประเทศ โดยความสนใจของประชาชนบนสื่อโซเชียลมีเดีย ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 พบว่า ประชาชนให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เป็นอันดับที่ 2 รองจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 คิดเป็น 15 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ปัญหาโควิด 19 ประชาชนมีความสนใจถึง 70 เปอร์เซ็นต์

 

       จากผลสำรวจดังกล่าวยังชี้วัดได้อีกว่า ประชาชนมีการสื่อสารผ่านระบบโซเชียลมีเดีย ในช่วงที่นักกีฬาทีมชาติไทยทำการแข่งขันและจากการได้เหรียญรางวัลของของนักกีฬาทีมชาติไทย โดยเป็นการเพิ่มความสุขให้กับคนไทย พร้อมได้เสนอแนะให้การกีฬาแห่งประเทศไทยส่งเสริมนักกีฬาความหวัง เพื่อเพิ่มโอกาสคว้าชัยชนะมากขึ้นและประชาสัมพันธ์ข่าวการได้เหรียญรางวัลนักกีฬาให้มีระยะเวลายาวขึ้นเพราะเป็นกระแสทางบวกที่สร้างความสุขให้คนไทย

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

       นอกจากนี้ ประชาชนยังยกย่องและชื่นชมผู้ฝึกสอนที่เป็นกำลังสำคัญทำให้นักกีฬาคว้าชัยชนะมาได้ พร้อมกันนี้ ยังได้ให้ความสำคัญกับชุดแต่งกายของนักกีฬาไทยและเงินรางวัลอัดฉีด ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นเรื่องชุดแข่งขันของนักกีฬาให้มีการออกแบบให้เกิดความคล่องตัวเหมาะสมกับการแข่งขัน รวมถึงการออกแบบต้องมีความพิเศษ และ สวยงามกว่าปกติเนื่องจากเป็นมหกรรมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

"แต้ว" สุดาพร สีสอนดี

       สำหรับผลงานของนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ได้เหรียญทองจาก พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ นักเทควันโดรุ่น 49 กก.หญิง และการันตีเหรียญที่ 2 แน่นอนแล้วจาก สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลรุ่น 60 กก.หญิง  และยังได้ลุ้นเหรียญเพิ่มจากกอล์ฟหญิงที่จะแข่งขันวันที่ 4-7 ส.ค.นี้

logoline