svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผบ.ทร.ต่อสายร่วมยินดี"แต้ว" พร้อมปูนบำเหน็จรางวัลหลังเดินทางกลับ

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารเรือ แสดงความยินดี น้องแต้ว อาสาสมัครทหารพราน หญิง สุดาพร สีสอนดี ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย การันตีเหรียญทองแดงโอลิมปิกในมือแล้ว พร้อมปูนบำเหน็จรางวัล หลังเดินทางกลับ

หลังจากที่ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี หรือ แต้ว นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กิโลกรัม สังกัดกองทัพเรือ แข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ว่าที่ เรือโทหญิง พุทธรักษา โรคารักษ์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร  สีสอนดี หรือ น้องแต้ว นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กิโลกรัม ที่มุ่งมั่นตั้งใจในการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างมีวินัย ทุ่มเท และฝึกฝน แม้จะอยู่ห้วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโควิด ที่ชนะการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย เตรียมเเข่งขันรอบ 4 คนสุดท้าย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น โดยอวยพรให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งเน้นย้ำในการทำหน้าที่ ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นตัวแทนของประเทศ ยังเป็นเสมือนทูตวัฒนธรรม


ส่วนการแข่งขันกีฬาแม้ชนะจะเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้รู้จักชนะ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เราควรยินดีกับผู้ชนะ ขณะเดียวกันต้องให้กำลังใจแก่ผู้แพ้ และพึงระลึกเสมอว่า เราไปแข่งกีฬาเพื่อสร้างความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีต่อกัน ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้บัญชาการทหารเรือ เตรียมปูนบำเหน็จรางวัลให้เต็มที่ภายหลังจากอาสาสมัครทหารพรานหญิงสุดาพร เดินทางกลับ
  ผบ.ทร.ต่อสายร่วมยินดี"แต้ว" พร้อมปูนบำเหน็จรางวัลหลังเดินทางกลับ

สำหรับอาสาสมัครทหารพรานหญิง  สุดาพร สีสอนดี เกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2534 ที่ อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย   ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับ ปริญญาโท คณะศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต เอก สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม วิทยาลัยทองสุข  ได้รับการบรรจุเป็น อาสาสมัครทหารพรานหญิง  ที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินในปี 2556  ปัจจุบันสังกัด กองร้อย ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 524 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน ค่ายเทวาพิทักษ์ อ.โป่งน้ําร้อน จ.จันทบุรี 

 

อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร ได้เข้าร่วมทีมมวยกองทัพเรือ โดยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติ เป็นนักกีฬาของกองทัพเรือในทีมสโมสรราชนาวี ทำการแข่งขันรายการมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทองในระดับประเทศไทย ในรุ่นที่ขึ้นชก ทำให้ทีมมวยของกองทัพเรือ สามารถครองถ้วยคะแนนรวมทีมหญิง และทีมสโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมถึง 8 สมัยติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน
 
ผบ.ทร.ต่อสายร่วมยินดี"แต้ว" พร้อมปูนบำเหน็จรางวัลหลังเดินทางกลับ

ผลงานที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการสำคัญ อาทิ 

  •  รายการ Sea Games Indonesia 2011 ครั้งที่ 26  ในปี 2554   ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง
  •  รายการ Sea Games ครั้งที่ 27 ณ สาธารณรัฐเมียนมา ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญเงิน
  •  การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ในปี 2561   ณ กรุงจาร์กาต้า สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญเงิน
  •  รายการ Sea Games ครั้งที่ 30 ในปี  2562   ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง

   
และล่าสุดก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกคือ การแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชียและโอเชียเนีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน

logoline