svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กป้อม" เป็นปลื้ม! "แต้ว" การันตีคว้าเหรียญอลป.

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พล.อ.ประวิตร” ปลื้ม ”แต้ว” สุดาพร สีสอนดี คว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์แรกของมวยสากลหญิงไทยในโอลิมปิกเกมส์ ชวนประชาชนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้คว้าชัยในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 5 ส.ค.นี้

       พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า   ขอแสดงความยินดีกับ”น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี   ที่สามารถคว้าชัยชนะการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัมจนได้รับรางวัลเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์มวยหญิงไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020  จึงขอเชิญชวนคนไทยเป็นกำลังใจให้น้องแต้วได้คว้ายชัยชนะในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศอีกครั้งในวันที่ 5 สิงหาคมนี้

 

       “น้องแต้วเป็นนักกีฬาของไทยที่มีความสามารถและศักยภาพที่ได้ทุ่มเทการฝึกซ้อมมาต่อเนื่อง โดยมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์โลกปี 2019 และศักยภาพดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้คนไทยได้มีข่าวดีกันอีกครั้ง โดยขอเชิญชวนให้ประชาชนส่งแรงเชียร์ให้กับน้องแต้วได้รับชัยชนะในก้าวต่อไปที่จะลุ้นเหรียญเงิน ” พล.อ.ประวิตรกล่าว

 

       ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กำหนดให้เงินรางวัลนักกีฬาที่ได้รับเหรียญโอลิมปิกเกมส์ เป็นรายเดือน รวมเวลา 20 ปี เหรียญทอง เดือนละ 12,000 บาท เหรียญเงิน 10,000 บาท และเหรียญทองแดง 8,000 บาท โดยสุดาพรจะได้รับเงินเดือน 8,000 บาท รวมเป็นระยะเวลา 20 ปี เป็นเงิน 1,920,000 รวมทั้งสิ้นน้องแต้วรับเงินรางวัลอัดฉีดเบื้องต้นแล้ว 8,720,000 บาท
 

logoline