svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"ซัด"คาร์ม็อบ"สุดถ่อย ฉวยโอกาสซ้ำเติมบ้านเมือง

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สิระ”ซัดแหลก “คาร์ม็อบ”สุดถ่อย ฉวยโอกาสซ้ำเติมบ้านเมือง ย้ำ คุก คือที่อยู่ของ”แกนนำสามกีบไร้จิตสำนึก”แถมเย้ย”เต้น” คิดจะเผาอะไรให้เงินเข้ากระเป๋าอีก แนะ หากคิดถึง”ตู่”จะพาไปอยู่ด้วยกัน เชื่อ “บิ๊กตู่”ยังต้องอยู่เพื่อความสงบของ ปท.

เมื่อเวลา 20.00 น.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะประธานกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมคาร์ม็อบในวันนี้ว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้นคือการทำผิดกฎหมายในทุกข้อ ใช้คำว่าคาร์ม็อบ มาบังหน้า เสมือนจะเป็นการชุมนุมโดยสันติวิธี แต่สุดท้าย พฤติกรรมสุดเถื่อนถ่อยไม่ต่างจากแก๊งค์อันธพาลครองเมือง มั่วสุมกันเมื่อไหร่ก็มีทั้งความรุนแรงและอาวุธพร้อม ทั้งระเบิด อุปกรณ์ครบมือ มาทำลายทรัพย์สินประเทศ แถมยังออกมาละเมิดสิทธิของผู้อื่น ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ประเทศชาติวันนี้เผชิญกับวิกฤตโควิด-19 แต่กลุ่มคนเลว ๆ เหล่านี้กลับฉวยโอกาส สร้างปัญหาซ้ำเติมให้กับประเทศ นี่คือเหตุผลว่า ทำไม พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงยังต้องอยู่ในตำแหน่งเพื่อทำให้ประเทศอยู่กันได้อย่างสงบ และแก้ไขปัญหาโควิด-19 ให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤตไปให้ได้ 

 

“วันนี้บรรดาแกนนำอย่างนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายอานนท์ นำภา,นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ถือว่าละเมิดคำสั่งศาล ผิดเงื่อนไขห้ามชุมนุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยความผิดสำเร็จ เพราะฉะนั้นไม่มีความจำเป็นที่บุคคลนอกคอกพวกนี้ต้องอาศัยอยู่ร่วมกับประชาชนคนไทยคนอื่น ๆ เพื่อก่อความวุ่นวายอีกต่อไป"

 

"อย่างที่ผมเคยบอกว่า คนพวกนี้เป็นคนไม่ปกติ ไม่สามารถอยู่ร่วมในสังคมได้ ที่ ๆ เหมาะสมที่สุด คือ คุก ที่จะทำให้ประเทศชาติสงบสุขได้ เพราะพิสูจน์แล้วว่า คนกลุ่มนี้ไม่มีสามัญสำนึกที่จะกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี ๆ แบบที่คนทั่วไปเขาเป็นกันได้ ที่สำคัญคนพวกนี้มีเจตนาจะต้องการเป็นคลัสเตอร์ใหญ่หวังมาแพร่เชื้อโควิด และโยนความผิดให้กับรัฐบาลในการบริหารจัดการ บุคลลเหล่านี้หรือที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ผมก็ขอให้คนไทยช่วยกันพิจารณาถึงพฤติกรรมการใช้ความรุนแรง รวมถึง คำพูด คำจาที่หยาบคายด้วย”นายสิระ กล่าว 

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ส่วนบุคคลที่ชื่อ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช.เท่าที่ตนทราบ นายณัฐวุฒิ มีชื่อเสียงขึ้นมาจากดาราตลกในรายการสภาโจ๊ก จนกระทั่งมีโอกาสได้เข้ามาเป็นนักการเมือง ผลงานชิ้นโบว์แดงก็คือ เผาแล้วรวย ที่เผาไปตอนนั้นก็ยังไม่ชดใช้ให้บุคคลที่เขาได้รับความเสียหาย วันนี้ออกจากคุกมาได้ เพราะได้อานิสงส์จากการพระราชทานอภัยโทษ ยังไร้ความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ออกมาปลุกปั่น สร้างความแตกแยกให้คนไทย

 

มาครั้งนี้ตนอยากนายณัฐวุฒิว่า จะมาเผาอะไรหาเงินอีก หรือว่า คิดถึงเพื่อนอย่างนายจตุพร พรหมพันธ์ุ ที่อยู่ในคุกตอนนี้ อยากเข้าไปหาเพื่อนก็บอกดี ๆ ตนจะพาไปอยู่ด้วยกัน ไม่ต้องมาทำลายบ้านเรือน ทรัพย์สินของชาวบ้านเขาเสียหายอีก และครั้งนี้คงไม่ง่ายนัก ที่จะมีคนโง่ออกมาร่วมกันเผาหาเงินเข้ากระเป๋าให้นายณัฐวุฒิอีก เพราะคนเสื้อแดงเขาตาสว่างกันหมดแล้ว 

 

“พวกสิทธิมนุษยชนทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใด หากจะออกมาปกป้องสิทธิให้พวกก่อความวุ่นวาย ช่วยพิจารณาให้ดีด้วย ว่า ม็อบที่ทำร้ายประเทศ ทำร้ายตำรวจ ด้วยอาวุธพร้อมมือ มีเจตนาจงใจพกพาอาวุธออกมาจากบ้าน เพื่อทำร้ายผู้อื่น ถือเป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพของผู้อื่นด้วยหรือไม่ อย่าปิดหูปิดตาปกป้องคนที่กระทำผิด มันจะทำให้กฎของสังคมที่ต้องมีในการอยู่ร่วมกันเสียหายไปหมด และหากไม่รู้จะพูดอะไร ผมก็ขอให้หุบปากไปบ้าง เพราะทุกวันนี้ที่บ้านเมืองปั่นป่วนไปหมด พวกคุณก็มีส่วนในปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย”นายสิระ กล่าว

logoline