svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพนกวิน-ไผ่ ดาวดินขีดเส้น 7 วันบิ๊กตู่ต้องออก เต้น ณัฐวุฒิปลุกนปช.ม็อบใหญ่

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพนกวิน - ไผ่ ดาวดิน ประกาศขีดเส้นตายให้ “พล.อ.ประยุทธ์” ต้องลาออกใน 7 วัน ก่อนจะโดนพลังประชาชนจัดการอย่างเข้มข้น ขณะที่ “เต้น ณัฐวุฒิ” ปลุกผีคนเสื้อแดง ถึงเวลาออกมาแสดงพลังกันอีกครั้ง

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำม็อบราษฎร กล่าวถึงกลุ่มคณะราษฎร จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ เพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่า วันที่ 1 ส.ค. เป็นวันแรกของเดือน ส.ค. เป็นเดือนที่ดูแนวโน้มทางการเมืองแล้วน่าจะเป็นเดือนที่ย่อยยับที่สุดของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ถ้าไม่ตาย ก็ปางตาย น่วมสาหัส การต่อต้านรัฐบาลทรราช ไม่ใช่เฉพาะมวลชนทางการเมืองที่ออกมาขับไล่ แต่รัฐบาลได้สร้างศัตรูเป็นประชาชนทั่วประเทศ ประเทศนี้กำลังจะล่มสลาย เดือนนี้เป็นเดือนที่พล.อ.ประยุทธ์จะน่วมแน่นอน เพราะประชาชนต่างคนต่างเกลียดพล.อ.ประยุทธ์ถ้วนหน้า

 

เพนกวิน-ไผ่ ดาวดินขีดเส้น 7 วันบิ๊กตู่ต้องออก เต้น ณัฐวุฒิปลุกนปช.ม็อบใหญ่

 

"ใครที่คิดว่าตัวเองเดือดร้อนก็มาร่วมกับเรา เดือนแห่งความเริ่มต้นของความฉิบหายของประยุทธ์เริ่มต้นขึ้นแล้ว  พล.อ.ประยุทธ์มีเวลา 7 วัน ในการพิจารณาตัวเอง ก่อนที่จะมีการชุมนุมอีกครั้งวันที่ 7 ส.ค.นี้ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่พิจารณาตัวเอง ประชาชนจะช่วยพิจารณาให้ ถ้ายังไม่ออกการขับไล่จะยิ่งเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ"

 

ส่วนนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำม็อบราษฎร  กล่าวว่า

 

"วันนี้โครงสร้างไม่สามารถแบกรับได้แล้ว วันนี้มีอย่างเดียวคือต้องเปลี่ยนรัฐบาล ประยุทธ์เป็นคนที่ทำให้ประเทศนี้ไม่มีความหวัง ล้มเหลว พรรคร่วมรัฐบาลถ้ายังไม่ออกจากการเป็นพวกประยุทธ์ก็จะโดนการตอบโต้จากประชาชน พรรคร่วมรัฐบาลพรรคไหนถ้าไม่ถอนตัวออกจากพล.อ.ประยุทธ์ ก็จะจมน้ำตายไปกับพล.อ.ประยุทธ์ จึงขอเตือนคนที่อยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ให้เห็นแก่ประชาชนถอนตัวออกมา ซึ่งในเดือนส.ค.จะมีการเคลื่อนไหวตลอดเดือนขอให้ติดตาม”

 

 

เพนกวิน-ไผ่ ดาวดินขีดเส้น 7 วันบิ๊กตู่ต้องออก เต้น ณัฐวุฒิปลุกนปช.ม็อบใหญ่

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. เข้าสู่พื้นที่ชุมนุมคาร์ม็อบ ที่แยกราชประสงค์ พร้อมกล่าวปราศรัย ผ่านเครื่องขยายเสียง ตอนหนึ่งด้วยว่า ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เหตุผลที่ตนใส่เสื้อสีแดง ที่มีข้อความไพร่ เพราะเป็นเสื้อที่เหลือเพียงไม่กี่ตัวในบ้าน สิ่งที่ต้องการบอก คือ  คนเสื้อแดงที่เคยถูกยิงตายเกลื่อนบนถนน แยกราชประสงค์ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว  กลับมาแล้ว เพื่อบอกพล.อ.ประยุทธ์ และพวก ที่เป็นกรรมการในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน  (ศอฉ.)  และขบวนการปราบปรามประชาชน ให้ออกไป  เพื่อเป็นทางรอดของคนไทยทั้งประเทศจากโควิด-19

 

“ผมต้องการบอกคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดินว่าถึงเวลาที่ออกมายืนเคียงข้างกันอีกครั้ง และทำภารกิจลุล่วง สร้างประชาธิปไตยขึ้นมาในบ้านเมือง”

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายณัฐวุฒิ ปราศรัยย้ำอีกครั้ง ว่า

 

“หลังจากวันนี้เป็นต้นไป ขอติดต่อกับเครือข่าย ไม่กี่วันจะประกาศความเคลื่อนไหวครั้งต่อไปทันที พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความชอบธรรมที่จะอยู่ในอำนาจต่อไป  ส่วนการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ จะร่วมกับ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด และ กลุ่มราษฎร รวมถึงประชาชนทั่วประเทศ"

 

 

เพนกวิน-ไผ่ ดาวดินขีดเส้น 7 วันบิ๊กตู่ต้องออก เต้น ณัฐวุฒิปลุกนปช.ม็อบใหญ่

 

logoline