svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“แต้ว สุดาพร” คว่ำเต็ง 4 จากอินเดียเอกฉันท์ 5-0 เข้ารอบ 8 คนชนดาวรุ่งผู้ดี

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวไทย วัย 29 ปี ขึ้นเวทีโอลิมปิกสมัยแรก โชว์ลีลาเหนือ “บาสส์ ซิมรันจิต คาอูร์” เต็ง 4 จากอินเดีย ชนะด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์ 5-0 ทะลุเข้ารอบ 8 คน เจอดาวรุ่งฝีมือดีจากอังกฤษ แชมป์เวิลด์ยูธ

วันนี้ (30 ก.ค.64) “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวไทย วัย 29 ปี ขึ้นเวทีโอลิมปิกสมัยแรก พบกับ บาสส์ ซิมรันจิต คาอูร์ตัวเต็งอันดับ 4 จากอินเดีย ในการแข่งขันมวยมวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลต์เวต 60 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย ในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่สังเวียนโกกุกิคุง อารีน่า

 

โดยยกแรกเริ่มขึ้นต่างคุมเชิงดูจังหวะกันอยู่ ก่อนที่สุดาพรชิงจังหวะฮุกหมัดซ้ายเข้าเป้าทำแต้มนำไปก่อน จากนั้นในยกสอง นักชกสาวจากอินเดียเดินหน้าลุยใส่หวังเก็บคะแนนคืน ขณะที่ “แต้ว” ออกลีลาพลิ้วอาศัยจังหวะชั้นเชิงดักชกเก็บคะแนน และยกสุดท้าย “แต้ว” ยังชกได้ชั้นเชิงเหนือกว่า ครบยกกรรมการชูมือให้ “แต้ว สุดาพร” เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ 5-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายต่อไปได้สำเร็จ ซึ่งหากรอบหน้าคว้าชัยได้จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีเหรียญทองแดงทันที

ภายหลังการชก “น้องแต้ว​” สุดาพร กล่าวว่า การชกไฟต์นี้ได้พยายามชกให้ฟรีสไตล์ เพราะการชกไฟต์แรกที่ผ่านมายังเกร็งอยู่ ส่วนวันนี้เราสามารถคุมเกมเอาไว้ได้ อินเดียเป็นมวยยาว เราก็พยายามคุมเกมของเราไว้ สำหรับรอบหน้ากับนักชกสหราชอาณาจักรเขาเป็นมวยซ้ายต่อยยาว เราก็ต้องคุมเกมให้เหนือกว่าเขา และขยับเข้าทำก่อนเขาให้ได้ คงต้องดูกันบนเวที

 

“เราก็ไม่ประมาทเขา เพราะว่าเขาเป็นมวยซ้ายมวยยาว ที่ผ่านมาเราก็ยังไม่เคยเจอกับกัน เพราะเป็นมวยที่เพิ่งขึ้นมา ยังไม่ค่อยได้เห็นสไตล์การต่อยของเขามากเท่าไร ทำให้เราต้องมีสมาธิกับเกม และขอกำลังใจจากชาวไทยในรอบหน้า เพราะถือเป็นไฟต์สำคัญของชีวิต อยากให้ทุกคนช่วยส่งกำลังใจมาด้วย ส่วนพ่อกับแม่โทรมาคุยให้กำลังใจทุกวัน โดยช่วงนี้แม่อยู่ในช่วงกักตัว  เพราะว่าเดินทางมาจากโคราช ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง กลับมาบ้านที่อุดรธานี” น้องแต้วกล่าว

สำหรับในรอบ 8 คนสุดท้าย สุดาพร สีสอนดี จะพบกับ แคโรไลน์ ดูบอยส์ นักชกดาวรุ่งวัย 20 ปีจากสหราชอาณาจักร ดีกรีเหรียญทองยูโอลิมปิกเกมส์ บัวโนส ไอเรส 2018 รวมทั้งเจ้าของแชมป์เวิลด์ ยูธ 1 สมัย และแชมป์ยูโรเปี้ยน ยูธ 4 สมัย ซึ่งโค่นตัวเต็งอย่าง ราชิดา เอลลิส ของสหรัฐอเมริกา เข้ามาได้ในรอบก่อนหน้านี้

logoline