svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อธิบดีกีฬาไต้หวันไขก๊อกหลังมีดรามา "ไต้ จื่ออิง" นั่งชั้นประหยัดไปอลป.

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาง เชาซี อธิบดีกีฬาของประเทศไต้หวันลาออกจากตำแหน่ง ทนกระแสวิจารณ์กรณี "ไต้ จื่ออิง" นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ต้องนั่งเครื่องชั้นประหยัดไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ไม่ไหว

เป็นอีกดรามาที่ร้อนแรงในไต้หวัน กรณี "ไต้ จื่ออิง" นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของโลก โพสต์ภาพลงไอจีส่วนตัว พร้อมระบุข้อความ "คิดถึงชั้นธุรกิจของ EVA Air จัง" จนเป็นเหตุให้ชาวไต้หวันแสดงความไม่พอใจอย่างมากที่ให้นักแบดมินตันขวัญใจรวมไปถึงนักกีฬาประเภทอื่นๆ ของชาติ ต้องนั่งเที่ยวบินชั้นประหยัดของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐได้นั่งชั้นธุรกิจ หรือ Bussiness Class
 

เหตุความไม่พอใจครั้งนี้ เพราะเมื่อ  4 ก่อน "ไช่ อิงเหวิน" ประธานาธิบดีหญิง เคยระบุว่า จะให้นักกีฬาและโค้ชได้นั่งชั้นธุรกิจเวลาเดินทางไปแข่งขันระดับนานาชาติ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นว่าย้อนแย้งอย่างสิ้นเชิง ทำให้ประธานาธิบดี "ไช่ อิงเหวิน"  ต้องรีบออกมาขอโทษและแสดงความเสียใจสิ่งที่เกิดขึ้นทันที พร้อมยืนยันว่านักกีฬากับโค้ชที่จะเดินทางไปญี่ปุ่นเที่ยวต่อไปจะได้นั่งชั้นธุรกิจ

ขณะที่  "ชาง เชา ซี" อธิบดีกีฬาของไต้หวันเอง ก็ต้องออกมาขอโทษพร้อมชี้แจงว่า เนื่องจากเครื่องบินลำไปมีที่นั่งชั้นธุรกิจเพียง 36 ที่นั่ง และต้องนั่งเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันโควิด-19 ทำให้มีบางส่วนต้องนั่งชั้นประหยัด แต่ประชาชนไต้หวันไม่พอใจกับแก้ตัวดังกล่าว และตั้งคำถามกลับว่าแล้วทำไมคนที่ได้นั่งชั้นธุรกิจจึงไม่ใช่นักกีฬา แต่เป็นผู้บริหารระดับสูงกับเจ้าหน้าที่รัฐ ทำให้ต่อ "ชาง เชา ซี" ต้องลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ 

logoline