svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“น้องเทนนิส” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิคกลับถึงไทยวันนี้

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดภูเก็ตเตรียมพร้อมต้อนรับ “น้องเทนนิส” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิค “โตเกียว เกมส์ 2020” กลับถึงประเทศไทยวันนี้ ยืนยันทุกอย่างทำตามมาตรการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” แต่จะมีการต้อนรับแบบเรียบง่าย

วันนี้ (26 ก.ค.2564) เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส ฮีโร่สาวไทย นักกีฬาเทควันโด สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกให้ทีมชาติไทย จากการแข่งขันเทควันโดหญิง รุ่น 49 กก. จะมาถึงสนามบินนานาชาติ จ.ภูเก็ต ด้วยเที่ยวบิน SQ0726 เวลา 09.25 น
 

เมื่อวานนี้ (25 กรกฎาคม 2564) ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมการเตรียมการต้อนรับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้บริหาร และบุคลการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่เดินทางไปเข้าร่วมมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย และมาลงเครื่องที่สนามบินภูเก็ต ภายใต้โครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ07269 นำโดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย “น้องเทนนิส” โดยมีนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

“น้องเทนนิส” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิคกลับถึงไทยวันนี้ “น้องเทนนิส” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิคกลับถึงไทยวันนี้
 

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายกลังการประชุมว่า ในส่วนของการเตรียมต้อนรับนั้น จะเป็นการดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นไปแบบเรียบง่าย ในการแสดงความยินดีนั้นก็จะมีการมอบช่อดอกไม้ และกล่าวแสดงความยินดี ซึ่งจะมีการเว้นระยะห่าง และทุกอย่างต้องเป็นภายใต้มาตรการที่กำหนด เนื่องจากการเข้ามาตามมาตรการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อคณะเดินทางมาถึงและผ่านกระบวนการเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องทำการสวอปครั้งแรกที่สนามบินก่อนจะเดินทางไปยังที่พักในโรงแรมตัวเมืองภูเก็ต และรอผลการสวอปก่อนที่จะมีการทำกิจกรรมอื่นๆ ต่อไปได้

“น้องเทนนิส” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิคกลับถึงไทยวันนี้ “น้องเทนนิส” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิคกลับถึงไทยวันนี้
 

สำหรับคณะของสมาคมกีฬาเทควันโดฯ นั้น นอกจากน้องเทนนิส นางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ เจ้าของเหรียญทองแล้ว ยังมี นายเว ย็อง-ช็อก หรือโค้ชเช แล้ว ยังมีโค้ชชาวไทย, คณะผู้บริหารสมาคมฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเดินทางมาด้วย ขณะเดียวกันยังมีรายงานด้วยว่า นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อของน้องเทนนิส และญาติๆ จะเดินทางมาต้อนรับ และพักอยู่ที่ภูเก็ต เป็นเวลา 14 คืน ตามมาตรการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ด้วย ทั้งนี้มีรายงานว่า ว่าจะมีการจัดขบวนรถแห่รอบเมือง เพื่อเป็นการต้อนรับและแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬา “ฮีโร่โอลิมปิค” ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ด้วย

“น้องเทนนิส” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิคกลับถึงไทยวันนี้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดภูเก็ต โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ได้มีการนำแผ่นป้ายข้อความยินดี ซึ่งมีภาพและข้อความระบุว่า ยินดีต้อนรับ นักกีฬาฮีโร่โอลิมปิก HERO HOME COMING บริเวณทางแยกของถนนสายหลักสายหลักเข้าเมืองภูเก็ต บริเวณสะพานหินและภายในสนามบินภูเก็ต

 

ภาพ/ข่าว...สาลินี  ปราบ / ภูเก็ต

logoline