svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รัฐบาล พร้อมพิจารณาให้สัญชาติไทย"โค้ชเช" เผยที่ผ่านมาเตรียมเอกสารไม่ครบ

25 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาล พร้อมพิจารณาให้สัญชาติไทย “โค้ชเช” หากยื่นเอกสารพร้อมหลักฐานอย่างเป็นทางการ ผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งต่อให้มท. เผย ที่ผ่านมาเตรียมเอกสารไม่ครบ จึงไม่ได้ยื่น

วันนี้ (25 ก.ค.64) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความสำเร็จของนักกีฬาเทควันโดไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ซึ่งผู้ที่มีส่วนสำคัญในความสำเร็จครั้งนี้คือ ”โค้ชเช” หรือนายชเว ยอง ซอก (Mr. Choi Young Seok) หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งได้ช่วยพัฒนากีฬาเทควันโดของไทยให้ได้รับการยอมรับว่ามีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก และถือเป็นอันดับต้นๆของโลกในขณะนี้ โดยมีผลงานสำคัญมากมาย ทั้งการนำทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ และรายการแข่งขันระดับโลกอื่นๆ จนสร้างผลงานโดดเด่นได้รับเหรียญรางวัลอย่างต่อเนื่อง

รัฐบาล พร้อมพิจารณาให้สัญชาติไทย"โค้ชเช" เผยที่ผ่านมาเตรียมเอกสารไม่ครบ

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นได้รับทราบจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ว่าปัจจุบัน “โค้ชเช” ถือสัญชาติเกาหลีใต้ และได้แสดงความประสงค์ที่จะเปลี่ยนมาเป็นสัญชาติไทย แต่เนื่องจากที่ผ่านมาเอกสารและหลักฐานต่างๆ ซึ่งมีจำนวนมาก อาจยังรวบรวมได้ไม่ครบถ้วน จึงได้ชะลอการยื่นขออย่างเป็นทางการไว้ก่อน แต่ทราบว่าในขณะนี้ได้เตรียมเอกสารไว้จนเกือบครบแล้ว ดังนั้นเมื่อ “โค้ชเช” เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว จะเตรียมยื่นเอกสารพร้อมหลักฐานขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการผ่านทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งต่อให้กระทรวงมหาดไทย พิจารณาต่อไป

รัฐบาล พร้อมพิจารณาให้สัญชาติไทย"โค้ชเช" เผยที่ผ่านมาเตรียมเอกสารไม่ครบ

logoline