svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผบ.ทอ. ยินดีกับเรืออากาศตรีหญิง เทนนิส คว้าทองแรกให้ประเทศ

24 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวแสดงความยินดีกับ เรืออากาศตรี หญิงพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส ขวัญใจชาวไทยคนใหม่ ที่สามารถคว้าเหรียญทองแรกให้ประเทศจากกีฬาเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

พลอากาศโท ฐานัตถ์  จันทร์อำไพ โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า พลอากาศเอกแอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวแสดงความยินดีกับ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม ที่สามารถคว้าเหรียญทองแรก ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 โดยสามารถเอาชนะ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกรเซียส จากสเปน ในช่วงเวลาไม่กี่วินาทีสุดท้าย น้องเทนนิสสู้แบบไม่ท้อถอยแม้คะแนนเป็นรอง จนสามารถพลิกกลับมาเอาชนะคู่ต่อสู้ได้และได้เหรียญทองแรกจากการแข่งขัน ซึ่งเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตั้งใจในการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างมีวินัย ทุ่มเท และฝึกฝนแม้จะอยู่ห้วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรุนแรงก็ตาม ชัยชนะครั้งนี้ได้สร้างความฮึกเหิมและภาคภูมิใจให้กับทัพนักกีฬาไทย

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ขอเชิญชวนกำลังพลกองทัพอากาศและประชาชนร่วมส่งกำลังใจเชียร์ จ่าอากาศโทหญิง จงกลพรรณ  กิติธรากุล นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย (ประเภทหญิงคู่) และ น.ส.จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเป็นนักกีฬาสังกัดกองทัพอากาศ รวมถึงนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ให้มีสติ มีความอดทนอดกลั้น ใช้ความเพียรและปัญญา เพื่อนำชัยชนะ เกียรติยศ และชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย

logoline