svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"กานต์" ห่วงใย "พี่ณวัฒน์" ป่วยโรคไบโพลาร์ หวั่นทำชีวิตพัง

24 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงร้อนแรงไม่หยุด สำหรับไลฟ์สดของ "ณวัฒน์" ที่ฟาดไม่ยั้ง ซึ่งเจ้าตัวมีหลากหลายอารมณ์ ทั้งโกรธแค้น และเจ็บช้ำจนร้องไห้ ซึ่งล่าสุด "กานต์ วิภากร" เมียเสกโลโซ แสดงความเป็นห่วงว่าจะป่วยโรค 2 บุคลิกหรือเปล่า

เป็นเรื่องราวดราม่ามาตลอด สำหรับ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล และพิธีกรชื่อดัง ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) ซึ่งเชื้อลามลงปอด โดยเจ้าตัวเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลปิยะเวท เป็นเวลา 22 วัน ก่อนที่ทางแพทย์จะลงความเห็นว่า สามารถกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้

ห่วงณวัฒน์ป่วยไบโพลาร์

แต่เหมือน “ณวัฒน์” ไม่พอใจ ไลฟ์สดดุเดือดมาติดๆ กัน ทั้งประกาศลาออกจากรายการ “ครัวคุณต๋อย” โจมตีสถานีโทรทัศน์ต้นสังกัด และธุรกิจของเจ้าสัวซีพี รวมถึงอ้างว่า คุณหมอท่านหนึ่งโทรศัพท์ไล่ให้กลับบ้านภายใน 24 ชั่วโมง กระทั่งมีคลิปเสียงหลุดออกมา พบว่าคุณหมอเชิญให้กลับบ้านตามกระบวนการรักษา โดยคู่กรณีรับทราบเรื่องแล้ว

ก่อนที่โรงพยาบาลจะแถลงยืนยันว่า ไม่มีการข่มขู่หรือกลั่นแกล้ง จนล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้  “ณวัฒน์” ไลฟ์สดด่าเป็นชุดอีกครั้ง บอกว่าหนีออกมาโรงพยาบาลเองตอนตี 4 หลังพบพิรุธแอบติดกล้องวงจรปิดนั้น

ห่วงณวัฒน์ป่วยไบโพลาร์

ล่าสุด “กานต์ วิภากร” ภรรยาของ “เสก โลโซ” ได้แชร์ข่าวเกี่ยวกับคลิปเสียง “ณวัฒน์” ลงในอินสตาแกรม “wiphakorn15”  โดยระบุว่า “จากความจริงของคลิปสนทนากัน อันนี้แค่แสดงความคิดเห็นและเป็นห่วงกังวล จากที่ติดตามแก Live มาหลายคลิปแล้ว น้ำตาเราไหลตลอดเวลา เพราะเราเคยประสบเหตุการณ์แบบนี้มาทั้งชีวิตคู่ ไม่มีใครเข้าใจหรือความจริงของโรคไบโพลาร์ โรคที่น่ากลัวและอันตรายที่สุดและทรมานที่สุด ส่งผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายมาเยอะมากทั้งชีวิตจนถึงชีวิตเลย

 

ไบโพลาร์ไม่ใช่โรคจิตแต่เป็นโรคอารมณ์ อารมณ์จะมี 2 ขั้ว คือ 1. แมเนียร์  2. ดีเพรส

แมเนียร์จะเป็นอาการที่สุดขั้ว เช่น หลอน ระแวง ไม่ไว้วางใจใคร เจอใครขวางหูขวางตาด่าเละ รุนแรง คึกคะนอง และอื่น ๆ ซึ่งส่งผลต่อตัวเอง ครอบครัวและคนรอบข้างโดยตรง

ห่วงณวัฒน์ป่วยไบโพลาร์

-ใช้เงินอย่างหนัก

-ครอบครัวพังพินาศ

– ไม่อยู่ในโลกความจริงและอื่น ๆ

 

*** ดีเพรส คืออีกขั้ว ซึมเศร้าอย่างแรง หนักแทบจะตาย ทรมานมาก อันตรายจนถึงฆ่าตัวตาย และอื่น ๆ อันนี้กล่าวย่อ ๆ

 

อารมณ์ 2 ขั้ว จะสลับกัน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เดี๋ยวหัวเราะเดี๋ยวร้องไห้ หลอนคนนั้น ระแวงคนนี้ว่าเค้าจะทำร้ายตัวเอง ทรมาน ทุกอย่างที่สร้างมาพังพินาศ ต้องได้รับการรักษาและต้องใช้ยาปรับ คนบางคนเป็นและรู้ตัวก็ไปหาหมอรักษา แต่ถ้าไม่รู้ตัว อันนี้คือปัญหา ครอบครัวและคนใกล้ชิดต้องช่วยเค้า หวังดีกับเค้าจริง ๆ และไบโพลาร์ ส่วนใหญ่จะเป็นกับบุคคลที่เป็นอัจฉริยะ

 

“ขออย่าให้คุณณวัฒน์เป็นโรคร้ายนี้ด้วยเถิด แสดงความห่วงใยนะคะ ขอโทษนะคะถ้ากานต์แสดงความคิดเห็นไม่ถูกไม่ควร แต่กานต์ขอให้กำลังใจ เข้มแข็ง อดทนนะคะ ขอบคุณค่ะ อยากพูดมาหลายวันแล้วแต่ไม่กล้า ขอโทษนะคะ”

logoline